INET บวกแรง 15% นิวไฮรอบ 1 ปี คาดเก็งฯทางเทคนิค-ลุ้นผลงานครึ่งปีหลังโตเด่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด …


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ INET ณ เวลา 11.30 น. อยู่ที่ระดับ 3.92 บาท บวก 0.52 บาท หรือ 15.29% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 175.71 ล้านบาท ราคาหุ้นพุ่งแรงในรอบ 1 ปี โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 2.92 บาท เมื่อวันที่ 5 ต.ค.62

โดยก่อนหน้านายวัลล์ชัย เวชชีวะดำรงค์ รองกรรมการผู้จัดการ  INET เปิดเผยว่า บริษัทปรับลดเป้าหมายรายได้ปีนี้เป็นเติบโต 5% จากเดิมคาดว่าจะเติบโต 20% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 2,017.57 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกมีรายได้ 956.46 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีลูกค้ายกเลิกบริการเพื่อลดค่าใช้จ่ายหลังจากโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจ ซึ่งบางรายเป็นการยกเลิกบริการชั่วคราว และบางรายยกเลิกบริการถาวร ส่งผลทำให้รายได้ลดลงเดือนละ 12%

อย่างไรก็ตามผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้คาดว่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก จากการปรับแผนการให้บริการในไตรมาส 3 และ 4 ในรูปแบบ Secure Market แบ่งเป็น 1.Secure Product โดยจะเน้นการขาย Cloud Service Paperless และ Platfrom Service และชะลอการขาย Outsource Service และการขาย Onetime, 2.Secure Customer จะเลือกลูกค้าจาก Credit scoring เช่น ธุรกิจที่มีการเติบโตหลังโควิด-19 หรือกลุ่มที่มีการแข่งขันในตลาดที่ดี เติบโตอย่างต่อเนื่องและทำสัญญายาว และกลุ่มลูกค้าที่มีวินัยทางการเงินชำระเงินเร็ว ตรงตามเครดิต

สำหรับบริการใหม่ๆ ในปีนี้จะประกอบด้วย INET Certification Authority (INET CA) บริการออกใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ (Digital Certificate), e-Tax Invoice หรือใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์, Paperless platform เพื่อลดการใช้กระดาษในหน่วยงานต่างๆ, AI-CXR Screening เป็นแพลตฟอร์มที่สแกนเกี่ยวกับวัณโรคในปอด และ Cybersecurity Service บริการเตรียมความพร้อมและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีเรื่องความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ รวมถึง INET Consent Management Platfrom บริหารจัดการข้อตกลงยินยอม โดยสามารถสร้างแบบเอกสาร ขอความยินยอม รับคำร้องจากบุคคลทั่วไป รวมไปถึง Dashboard สรุปผล ซึ่งบริการเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยให้บริษัทขับเคลื่อนไปสู่การเป็นแพลตฟอร์มโพรวายเดอร์ได้

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ว่า

INET

ราคาปิด 3.46

แนวรับ 3.40

แนวต้าน 3.60 , 3.80

Cut loss 3.30

กราฟเป็นทิศทางขาขึ้นและราคายกตัวขึ้นเหนือเส้น EMA 10 วันต่อเนื่องรวมทั้งเครื่องมือ MACD + RSI ชี้ขึ้นเป็นสัญญาณเชิงบวก

Back to top button