Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า ► SET …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

► SET Index ปรับลดลง -10.02 จุด (-0.79%) ปิดภาคเช้าที่ 1,263.41 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 28,592.06 ล้านบาท

► Most Positive Impact: CPN (+0.41 จุด), HANA (+0.24 จุด), CPALL (+0.21 จุด)

► Most Negative Impact: PTT (-1.97 จุด), AOT (-0.99 จุด), ADVANC (-0.96 จุด)

► ภาพรวมตลาดช่วงเช้าปรับลดลง -10.02 จุด หลังวิตกประเด็นปัจจัยทางการเมืองในประเทศ และ ผิดหวังวัคซีนต้านโควดิ -19 ที่ Johnson&Johnson ระงับการทดลองวัคซนี โควดิ -19 หลัง ผู้เข้าร่วมทดลองป่วยไม่มีสาเหตุ และบริษัท Eli Lilly & Co ประกาศระงับการรับอาสาทดลองวัคซีน

แนวโน้มตลาดบ่าย

► มุมมองต่อตลาดบ่ายนี้คาด SET index แกว่งในกรอบ 1,240-1,280 จุด เราแนะรอดูความ คืบหน้า Vaccine, outlook ของบริษัทจดทะเบียนในครึ่งปีหลัง, ประเด็นสถานการณ์ความตึง เครียดระหว่างสหรัฐฯ-จีน และ การเลือกตั้ง ปธน.สหรัฐ, จ านวนผู้ติดเชื้อโควิดที่เร่งตัวขึ้น โดยเฉพาะในตปท. และความไม่แน่นอนจากสภาวะการเมือง

► กลยุทธ์การลงทุนต่อจากนี้เรายังแนะนำกลุ่ม ICT(ADVANC) ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบ จ ากัดจาก COVID-19 และหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่, กลุ่ม Non-bank ที่ได้รับ ผลกระทบจาก Policy Risk และกลุ่มที่อิงกับสหรัฐ/ยุโรป สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ แนะรอดูจำนวนผู้ติดเชื้อว่าจะมีคลื่นลูกที่ 2 หรือไม่

ประเด็นเศรษฐกิจ

วันพฤหัสฯติดตามอัตราเงินเฟ้อทั่วไปของจีนเดือน ก.ย. คาด +1.8% YoY ตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิตของจีนเดือน ก.ย. คาด -1.8% YoY ตัวเลขการขอรับสวัสดิการว่างงานราย สัปดาห์ของสหรัฐฯ และปริมาณน้ำมันดิบคงคลังรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ

วันศุกร์ติดตาม อัตราเงิน เฟ้อทั่วไปของยูโรโซนเดือน ก.ย. คาด -0.3% YoY ตัวเลขยอดค้าปลีกของสหรัฐฯเดือน ก.ย. คาด +0.6% MoM และตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐฯ เดือน ก.ย.คาด +0.6% MoM

หุ้นแนะนำ TISCO

Back to top button