ETC รวมดาวกระจาย.!

คงต้องยอมรับความจริงว่า บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ETC ถือเป็นหุ้นไอพีโอที่สร้างความเจ็บปวดรวดร้าวให้กับนักลงทุนมากตัวหนึ่ง เห็นได้จากราคาที่เกือบหลุดจอง ตั้งแต่วันแรก ปิดตลาดฯ ที่ระดับ 2.72 บาท (ราคาไอพีโอ 2.60 บาท)


สำนักข่าวรัชดา

คงต้องยอมรับความจริงว่า บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ETC ถือเป็นหุ้นไอพีโอที่สร้างความเจ็บปวดรวดร้าวให้กับนักลงทุนมากตัวหนึ่ง เห็นได้จากราคาที่เกือบหลุดจอง ตั้งแต่วันแรก ปิดตลาดฯ ที่ระดับ 2.72 บาท (ราคาไอพีโอ 2.60 บาท)

นับตั้งแต่นั้น ETC ก็คงสถานะหุ้นต่ำจองเสมอมา จนกลายเป็นหุ้นต่ำบาทไปซะแล้ว (ก็ไม่รู้ว่าจะกลับมายืนเหนือจองได้อีกเมื่อไหร่…ช่างน่าเศร้าใจจริง ๆ) โดยวานนี้ปิดตลาดระดับ 1.98 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 26.88 ล้านบาท

เท่ากับว่า ใครที่ได้รับจัดสรรหุ้นไอพีโอไป ก็ต้องเจ็บตัวไปตาม ๆ กัน…

ETC จึงติดทำเนียบหุ้นไอพีโอสยองที่สร้างความผิดหวังให้กับคนที่ได้รับจัดสรรหุ้นไอพีโอและนักลงทุนค่อนข้างมาก

สิ่งที่น่าสนใจ…ก่อนหน้านี้ไอพีโออยู่ในมือใครบ้าง..? พอเข้าไปดู ต้องเอามือทาบอกและอุทานว่า…โอ้วแม่เจ้า พระเจ้าช่วยกล้วยทอด..!!

รายชื่อคนที่ได้รับจัดสรรไอพีโอนั้น บอกเลยว่าแต่ละคนชื่อชั้นไม่ธรรมดา เป็นระดับเซียนเหยียบเมฆทั้งน้านนน…ไม่ว่าจะเป็นหมอ อาจารย์ นักลงทุนรายใหญ่ และบิ๊กบจ.ชื่อดัง…หุ้นไม่น่าหลุดจองตั้งแต่วันแรก ๆ…

เริ่มตั้งแต่ “รัชต์ชยุตม์ จีระพรประภา” หรือที่รู้จักในชื่อหมอวิน ที่ก่อนหน้านี้ไปเกี่ยวข้องกับหุ้นไอพีโอหลาย ๆ ตัว ได้รับการจัดสรรหุ้น ETC 25.65 ล้านหุ้น คิดเป็น 3.89%

ส่วนนักลงทุนรายใหญ่อย่าง “โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ” ที่มีบุคลิก Low Profile แต่ High Profit เป็นหนึ่งจอมยุทธ์นักเก็งกำไรหุ้นขนาดกลางและเล็กตัวยง ได้รับการจัดสรรหุ้น 25 ล้านหุ้น คิดเป็น 3.79%

ด้าน “อรรณพ ลิ้มประเสริฐ” คนนี้เป็นน้องเขยเฮียฮ้อ ที่หลายคนรู้จักดี ในความมีชื่อเสียงหลากหลาย ได้รับการจัดสรรหุ้น 24 ล้านหุ้น คิดเป็น 3.64%

ส่วน “สิปปกร ขาวสะอาด” หรือ อ.หนุ่ย ของแฟนคลับ คนนี้เรียกว่าเขี้ยวลากดินก็ว่าได้ ได้รับการจัดสรรหุ้น 23 ล้านหุ้น คิดเป็น 3.48%

ตามมาด้วย คนนี้ที่หลายคนรู้จักดี ก่อนหน้านี้ฮือฮาได้รับการจัดสรรหุ้นไอพีโอ บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT ไปมากสุด ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็น เสี่ยยักษ์ – “วิชัย วชิรพงศ์” ที่ได้รับการจัดสรรหุ้น ETC ไป 18 ล้านหุ้น คิดเป็น 2.73%

เท่านั้นไม่พอ ยังมีเจ๊สีฟ้า – “นลินี แจ่มวุฒิปรีชา” คนนี้ถ้าคนในแวดวงตลาดทุนไม่รู้จักแสดงว่าตกเทรนด์ เพราะเป็นขาใหญ่นักเก็งกำไรหุ้นตัวยง ได้รับการจัดสรรหุ้น 10.40 ล้านหุ้น คิดเป็น 1.58%

อ้อ…น้องรักเสี่ยยักษ์ “ฐิติ กิตติพัฒนานนท์” นักลงทุนรายใหญ่อีกคน ก็ได้รับการจัดสรรหุ้น 10 ล้านหุ้น คิดเป็น 1.52%

นอกเหนือจากนั้น ยังมีเจ้าของบจ.ชื่อดัง จากบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7สุระ คณิตทวีกุล” ได้รับการจัดสรรหุ้น 9 ล้านหุ้น คิดเป็น 1.36%

แหม๊…นี่แค่ไล่เรียงชื่อที่ว่ามานี้ ก็รวบไอพีโอไปแล้วกว่า 22%

หลายคนจึงเปรียบเปรยว่า นี่เป็นแหล่งรวมเสือ สิงห์ กระทิง แรด ของตลาดหุ้นหรือเปล่าเนี่ย…

ทว่าเห็นชื่อ ETC ไปคล้องจองกับวงดนตรีชื่อดัง ETC ที่วัยรุ่นรู้จัก…แต่ ETC วงนี้รวมดาวตลาดหุ้น ก็ไม่รู้ว่าวงแตกไปแล้วหรือยัง..?

แต่เอาเหอะ…ด้วยชื่อชั้นของดาวทั้งหลายแหล่ไม่น่าจะเหลือแล้ว เผ่นแนบเข้าป่ากล้วยไปแล้ว

…อิ อิ อิ…

Back to top button