ศาลสั่งคุ้มครอง BTS ให้ “รฟม.” ยึดเกณฑ์ประมูลสายสีส้มเดิม

ศาลสั่งคุ้มครอง BTS ให้ “รฟม.” ยึดเกณฑ์ประมูลสายสีส้มเดิม


รายงานข่าวจากศาลปกครอง ระบุว่า ศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กลับไปใช้หลักเกณฑ์เดิมในการพิจารณาข้อเสนอของเอกชนที่ยื่นซองประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) โดยให้พิจารณาจากคะแนนทางการเงินทั้ง 100% ไม่ให้ปรับมาใช้คะแนนเทคนิค 30% และคะแนนทางการเงิน 70% ที่เป็นเกณฑ์ใหม่

ด้าน นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ BTSC และกรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) หรือ BTS กล่าวว่า หลังมีคำสั่งศาลปกครองแล้วก็อยู่ที่ รฟม.ว่าจะดำเนินการประมูลต่อไปหรือไม่ จะให้ยื่นซองประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ในวันที่ 9 พ.ย.63 ตามที่กำหนดไว้หรือไม่

ขณะที่รายงานข่าวจาก รฟม. แจ้งว่า ในวันพรุ่งนี้ (21 ต.ค.) เวลา 9.30 น.จะมีการประชุมคณะกรรมการ รฟม. โดย รฟม. และคณะกรรมการคัดเลือก มาตรา36 สามารถยื่นอุทธรณ์คัดค้านได้ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่มีคำสั่ง

อนึ่ง บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ยื่นฟ้องคดีกับคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36 แห่งพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน 2562 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์- มีนบุรี (สุวินทวงศ์) กับพวกคือการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)

Back to top button