แนวโน้ม SET เช้านี้ซึมตัว เซ่นการเมืองไร้ทางออก-จับตาแนวรับ 1,200 จุด

แนวโน้ม SET เช้านี้ซึมตัว เซ่นการเมืองไร้ทางออก-จับตาแนวรับ 1,200 จุด


นายเกษม พันธ์รัตนมาลา กรรมการ และหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวในลักษณะซึม ๆ จากปัจจัยทางการเมืองที่ยังไม่มีทางออก แต่ก็ยังได้แรงหนุนบ้างจากปัจจัยต่างประเทศมาช่วยประคองดัชนีฯไม่ให้หลุดแนว 1,200 จุด จากที่ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ราว 0.3-0.5% ตามดาวโจนส์ที่มีการดีดกลับ หลังจากที่นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ระบุว่าพรรคเดโมแครตและทำเนียบขาวใกล้จะบรรลุข้อตกลงกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ และล่าสุดทำเนียบขาวได้เสนอเพิ่มวงเงินในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสู่ระดับ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ จากเดิมที่ระดับ 1.8 ล้านล้านดอลลาร์ เพื่อเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยปัจจัยจากต่างประเทศก็ยังเทียบไม่ได้กับการเมืองในประเทศ โดยช่วงนี้ตลาดบ้านเราคงจะเงียบ ๆ รอดูการเปิดประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภาในวันที่ 26-27 ต.ค.นี้ และก็มีวันหยุดระยะยาวในช่วงปลายสัปดาห์นี้ด้วย นอกจากนี้ตลาดยังรอดูการดีเบตครั้งสุดท้ายในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ กับนายโจ ไบเดน คู่ท้าชิงจากพรรคเดโมแครต

อย่างไรก็ดี ตลาดฯอาจจะได้แรงหนุนเล็กน้อยจากกลุ่มแบงก์ หลังงบฯของกลุ่มแบงก์ออกมาไม่ได้แย่อย่างที่คาด มีแค่บางแบงก์เท่านั้น พร้อมให้แนวรับ 1,200 จุด ส่วนแนวต้าน 1,215 จุด

Back to top button