PTT ยันก๊าซฯรั่ว นิคมฯบางบ่อ ไม่กระทบ ยันทำประกันครอบคลุมทุกส่วน

PTT ยันก๊าซฯรั่ว นิคมฯบางบ่อ ไม่กระทบ ยันทำประกันครอบคลุมทุกส่วน


บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT แจ้งว่าเหตุก๊าซธรรมชาติรั่วไหลและเกิดเพลิงไหม้บริเวณถนนเทพราช-ลาดกระบัง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น จากการประเมินความเสียหายเบื้องต้น ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของปตท. แต่อย่างใด

โดยมีเพียงผลกระทบต่อผู้ใช้ก๊าซธรรมชาติน้อยมาก ซึ่งปตท. สามารถบริหารการจัดหาและขนส่งก๊าซธรรมชาติทดแทนให้แก่ผู้ใช้ก๊าซธรรมชาติในบริเวณดังกล่าว รวมทั้ง ปตท. ได้ทำประกันภัยคุ้มครองความเสี่ยงของทรัพย์สินหลักที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจตามมาตรฐานสากล โดยมีความคุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สิน ธุรกิจหยุดชะงักและความรับผิดตามกฎหมายของ ปตท. ต่อบุคคลภายนอกดังกล่าวแล้ว

ด้านพล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เน้นย้ำให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ลงไปอำนวยความยุติธรรมและประสานการปฏิบัติกับทุกภาคส่วนเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างเต็มความสามารถ หลังจากเหตุการณ์นี้ได้สร้างความเสียหายให้แก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในละแวกดังกล่าว จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย มีผู้บาดเจ็บกว่า 66 ราย และสร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สินของทางราชการและประชาชนในวงกว้าง

ทั้งนี้ ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการได้จัดเจ้าหน้าที่ลงไปอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในด้านการรับแจ้งความ โดยได้เปิดศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าที่โรงเรียนวัดเปร็งราษฎร์บำรุง ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ นอกจากนั้นยังได้จัดส่งพนักงานสอบสวนออกไปสอบสวนพยานและผู้เสียหายตามบ้านเรือนและสถานพยาบาลในละแวกใกล้เคียง นับตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค. จนถึงปัจจุบัน ได้สอบสวนพยานไปแล้วกว่า 91 ราย

 

Back to top button