คัด 10 หุ้นปลอดภัย ราคาต่ำกว่าพื้นฐาน-พ่วงปันผลเกิน 10%

คัด 10 หุ้นปลอดภัย ราคาต่ำกว่าพื้นฐาน-พ่วงปันผลเกิน 10%


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจและรวบรวมบริษัทจดทะเบียนที่ราคาหุ้นปัจจุบัน (ปิดตลาดวานนี้ 28 ต.ค.2563) ต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี โดยแสดงให้เห็นว่าราคาปัจจุบันยังต่ำกว่าพื้นฐานจึงมีโอกาสฟื้นตัว ขณะที่มีอัตราการจ่ายเงินปันผลสูงเกิน 10% เนื่องจากเป็นหุ้นที่มีความปลอดภัยสูง โดยคัดเลือกหุ้นที่อยู่ใน SET ซึ่งมีสภาพคล่องสูง ในภาวะดัชนีผันผวนสูง

โดยคัดเลือกเฉพาะบจ.ที่มีอัตราส่วนราคาตลาดต่อมูลค่าหุ้นทางบัญชีต่ำกว่า 1 เท่า และอัตราการจ่ายเงินปันผลสูง มีทั้งหมด 10 บจ.ประกอบด้วย TCAP ,LPN ,PSH ,PREB , SIRI ,STPI ,KKP ,SAMTEL , ROJNA และ PM

ทั้งนี้พบว่า หุ้นที่มีการจ่ายเงินปันผลสูงที่สุดคือ บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TCAP มีอัตราส่วนราคาตลาดต่อมูลค่าหุ้นทางบัญชี 0.46 เท่า ขณะที่อัตราเงินปันผลตอบแทบ 26.96%

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button