AWC พุ่ง 5% รับข่าวเปิดโครงการใหม่ หนุนเงินสะพัด-ช้อนซื้อ รร.หนีตายช่วง “โควิด”

AWC พุ่ง 5% รับข่าวเปิดโครงการใหม่-ช้อนซื้อ รร.หนีตายช่วง "โควิด" คาดหนุนฐานธุรกิจแกร่ง!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ล่าสุด ณ เวลา 11.08 น. อยู่ที่ระดับ 3.06 บาท ปรับตัวขึ้น  0.14 บาท หรือ  4.79% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 166.88 ล้านบาท

โดยราคาหุ้นปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากมีข่าวเกี่ยวกับการที่ AWC จะจัดตั้งกองทุน เพื่อที่จะเข้าซื้อโรงแรมที่ขาดสภาพคล่องจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งส่งผลให้ธุรกิจโรงแรมหลายแห่งในประเทศไทยเสียหาย และอาจจะต้องปิดกิจการลง เบื้องต้นกองทุนดังกล่าวอยู่ในระหว่างเจรจา ซึ่งคาดว่ากองทุนดังกล่าวจะมีมูลค่าประมาณหมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ “แหล่งข่าวจากวงการนักวิเคราะห์” เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ว่า ประเด็นการเข้าซื้อโรงแรมที่ขาดสภาพคล่องจะส่งผลดีต่อการขยายกิจการโรงแรมของ AWC ในอนาคต ขณะที่ทำให้นักลงทุนเชื่อมั่นในฐานะการเงินของบริษัท ว่ามีความแข็งแกร่ง โดยมองว่าประเด็นดังกล่าวจะหนุน Sentiment ของราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงมาอย่างต่อเนื่องได้

ด้าน นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AWC ยอมรับว่า วิกฤติโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยวไทยอย่างหนัก จนเจ้าของโรงแรมหลายรายต้องการขายโรงแรมเพราะไปต่อไม่ไหว โดยปัจจุบันมีการติดต่อขอเสนอขายโครงการโรงแรมและพาณิชยกรรม (Commercial) ให้ AWC เข้าซื้อกว่า 100 โครงการ ส่วนใหญ่เป็นโรงแรม มีทั้งระดับ 3-5 ดาว เสนอขายในราคาตั้งแต่หลักร้อยล้านบาทถึงแพงสุดหลักหมื่นล้านบาท ส่วนอีก 5-6 โครงการเป็นคอมเมอร์เชียล โดยตั้งอยู่ในกรุงเทพฯมากที่สุด และกระจายในต่างจังหวัด เช่น ภูเก็ต ชลบุรี และอื่นๆ

นอกจากนี้ AWC ยังอยู่ระหว่างการเตรียมเปิดตัว โครงการ “AEC TRADE CENTER-PANTIP WHOLESALE DESTINATION” ศูนย์กลางการค้าส่งใจกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำเดิมที่ได้มีการรีโนเวทใหม่ โดยใช้งบลงทุนราว 200 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในวันที่ 26 พ.ย.นี้ จากเดิมวางแผนจะเปิดในต้นปี 2564 และคาดหวังว่าจะมีมูลค่าการซื้อขายหมุนเวียนภายในศูนย์การค้าดังกล่าว ในเฟสแรก 1,000 ล้านบาท/เดือน ซึ่งน่าจะเห็นได้ตั้งแต่เดือนธ.ค.63 เป็นต้นไป และหากมีการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามามากขึ้น ก็คาดว่าจะเห็นเงินสะพัดถึง 4,000-5,000 ล้านบาท/เดือน

ด้าน บล.เคจีไอ ระบุในบทวิเคราะห์ ว่า  AWC ทุ่ม 200 ล้านบาท รีโนเวทศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำกว่า 30,000 ตร.ม. เปิดตัวโครงการ AEC TRADE CENTER-PANTIP WHOLESALE DESTINATION ปั้นเป็นศูนย์กลางค้าส่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน พร้อมผนึกบิ๊กค้าส่งจีนมาเปิดศูนย์นำเข้า-ส่งออก เริ่มให้บริการ 26 พ.ย.นี้ ตั้งเป้ามีมูลค่าซื้อ-ขายหมุนเวียน 1 พันล้านต่อเดือน

 

 

 

Back to top button