ผู้ถือหน่วย SHREIT ล้มแผนขายสินทรัพย์รอบ 2 เผยยอดโหวตอนุมัติไม่ถึง 3 ใน 4

ผู้ถือหน่วย SHREIT ล้มแผนขายสินทรัพย์รอบ 2 เผยยอดโหวตอนุมัติไม่ถึง 3 ใน 4


บริษัท สตราทีจิก พร็อพเพอร์ตี้ อินเวสท์เตอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ SHREIT ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แบบต่ออายุได้เพื่อธุรกิจโรงแรมและสิทธิการเช่าสตราทีจิก ฮอสพิทอลลิตี้ (กองทรัสต์ หรือกองทรัสต์ SHREIT) ขอแจ้งมติของที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยทรัสต์ครั้งที่ 2/2563ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ดังนี้

สำหรับการพิจารณาอนุมัติการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แบบต่ออายุได้เพื่อธุรกิจโรงแรมและสิทธิการเช่าสตราทีจิก ฮอสพิทอลลิตี้ โดยการจำหน่ายไปซึ่งหุ้นของ Strategic HospitalityHolding Limited และ บริษัท Strategic Hospitality Holding Limited 2 ให้แก่ LT Rubicon Limited (LT) ผู้ทำคำเสนอซื้อในราคาเสนอซื้อรวมทั้งสิ้นจำนวน 105.00 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นประมาณ 3,302.88 ล้านบาท

รวมถึงการมอบอำนาจให้คณะกรรมการบริษัทฯ เข้าร่วมในการเจรจาและ/หรือเข้าทำข้อตกลงกำหนด แก้ไข เปลี่ยนแปลงรายละเอียดหรือเงื่อนไขของสัญญา บันทึก และเอกสารที่เกี่ยวข้อง ลงนามในสัญญา บันทึก และเอกสารที่เกี่ยวข้องเนื่องจาก การเข้าทำรายการดังกล่าวเป็นการทำธุรกรรมการได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ ที่มีขนาดของรายการมากกว่าหรือเท่ากับร้อยละ 30 ของมูลค่าสินทรัพย์รวมของกองทรัสต์ SHREIT และการทำรายการที่เกี่ยวโยงกันระหว่างกองทรัสต์กับบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับผู้จัดการกองทรัสต์ที่มีขนาดของรายการมากกว่าหรือเท่ากับ 20,000,000บาท และ/หรือร้อยละ 3ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทรัสต์ SHREIT

ดังนั้น กองทรัสต์ SHREIT จะต้องได้รับมติจากที่ประชุมผู้ถือหน่วยทรัสต์ตามประกาศสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ สร. 26/2555 เรื่อง ข้อกำหนดเกี่ยวกับรายการและข้อความในสัญญาก่อตั้งทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (ฉบับประมวล) ซึ่งจะต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหน่วยทรัสต์ด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหน่วยทรัสต์ที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน โดยผู้ถือหน่วยทรัสต์ที่มีส่วนได้เสียเป็นพิเศษในเรื่องนี้จะไม่มีสิทธิออกเสียง

โดยมติที่ประชุมมีมติไม่อนุมัติการจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สินของกองทรัสต์แม้ที่ประชุมจะมีคะแนนเสียงข้างมากเห็นด้วยกับวาระดังกล่าวในจำนวนร้อยละ 62.7453แต่คะแนนเสียงเห็นด้วยมีจำนวนไม่ถึง 3 ใน 4 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหน่วยทรัสต์ที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน จึงสรุปมติได้ว่าคะแนนเสียงเห็นด้วยไม่เพียงพอที่จะอนุมัติให้กองทรัสต์ SHREITเข้าทำรายการดังกล่าว เนื่องจากวาระที่ 2 ถึงวาระที่ 5 ถือเป็นวาระที่เกี่ยวข้องและเป็นเงื่อนไขของกันและกัน เมื่อวาระที่ 2ไม่ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหน่วยทรัสต์จึงไม่ได้มีการนำเสนอวาระที่ 3 ถึงวาระที่ 5ให้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยทรัสต์ครั้งที่ 2/2563 พิจารณาต่อไป

อนึ่งก่อนหน้านี้มติที่ประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.2563 ผู้ถือหน่วยลงทุนในวาระการจำหน่ายซึ่งสินทรัพย์ของ SHREIT ซึ่งที่ประชุมมีมติไม่อนุมัติการจำหน่ายซึ่งทรัพย์สินเช่นเดียวกัน ถึงแม้ที่ประชุมจะมีคะแนนเสียงข้างมากเห็นด้วย ในจำนวน 72.8404% แต่ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วยมีจำนวนไม่ถึง 3 ใน 4 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหน่วยทรัสต์ที่มาประชุม และมีสิทธิออกเสียงลงคะแนนจึงสรุปมติได้ว่าคะแนนเสียงเห็นด้วยไม่เพียงพอจะอนุมัติ

Back to top button