SHREIT ปิดจ๊อบขาย SHH ให้ “EverLand OpportunitiesIX” มูลค่า 3.68 พันล้านบาท

บอร์ด SHREIT อนุมัติขาย SHH ให้กับ EverLand OpportunitiesIX วงเงินราว 3.68 พันล้านบาท โดยมีการลงนามสัญญาตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย.66


บริษัท สตราทีจิก พร็อพเพอร์ตี้ อินเวสท์เตอร์ส จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แบบต่ออายุได้เพื่อธุรกิจโรงแรมและสิทธิการเช่าสตราทีจิก ฮอสพิทอลลิตี้ (SHREIT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของผู้จัดการกองทรัสต์ครั้งที่ 5/2566 เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.66 อนุมัติให้กองทรัสต์ SHREIT เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายกับ EverLand OpportunitiesIX Limited เพื่อการซื้อขายหุ้นทั้งหมดของ Strategic Hospitality Holdings Limited (SHH) ซึ่งกองทรัสต์ SHREIT เป็นเจ้าของ (สัญญา SPA) โดยมีราคาซื้อขายทั้งสิ้น 106,100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือราว 3,688 ล้านบาท) และคู่สัญญาทุกฝ่ายได้ดำเนินการลงนามในสัญญาดังกล่าวแล้วในวันที่ 5 มิ.ย.66

โดยการลงนามในสัญญาดังกล่าวเป็นไปเพื่อขายหุ้นทั้งหมดที่กองทรัสต์ถืออยู่ใน SHH และบริษัทย่อยซึ่งเป็นเจ้าของทรัพย์สินที่กองทรัสต์เข้าลงทุนได้แก่โรงแรม Pullman Jakarta Central Park, Capri by Fraser และ IBIS Saigon South ผ่าน Jones Lang LaSalle ในฐานะตัวแทนการขายที่ได้รับการแต่งตั้งสำหรับการขายผ่านการจัดการประมูลเพื่อคัดเลือกผู้ให้ราคาเสนอซื้อสูงสุดตามเงื่อนไขที่เกี่ยวข้อง โดยการขายทรัพย์สินดังกล่าวเป็นไปตามมติของที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยทรัสต์ครั้งที่ 1/2565 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.65 ผู้จัดการกองทรัสต์คาดว่าธุรกรรมการซื้อขายภายใต้สัญญา SPA จะเกิดขึ้นไม่เกินวันที่ 9 มิ.ย.66 ซึ่งเป็นวันครบกำหนดชำระหนี้ที่กองทรัสต์มีต่อธนาคาร Deutsche Bank AG, Singapore Branch ภายใต้สัญญาเงินกู้ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้กองทรัสต์ SHREIT จะนำเงินจากการขายทรัพย์สินหลักบางส่วนไปชำระหนี้ธนาคารและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องของกองทรัสต์ รวมถึงนำไปจัดสรรเป็นเงินสำรองที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายทรัพย์สินหลัก การเลิกและการชำระบัญชีกองทรัสต์ หลังจากนั้น กองทรัสต์ SHREIT จะดำเนินการจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ในรูปแบบของเงินคืนทุนจากการลดทุนหรือเงินปันผล (หากมี) และจะดำเนินการเลิกกองทรัสต์และชำระบัญชีต่อไปตามมติที่ประชุม EGM

Back to top button