“จตช.” กำชับตำรวจ ใช้โซเชียลให้เหมาะสม พบผิดกฎโดนทันที!

"จตช." กำชับตำรวจ ใช้โซเชียลให้เหมาะสม พบผิดกฎโดนทันที!


พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) ลงนามในบันทึกข้อความเลขที่ 0001(จชต)/035 เรื่อง กำชับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถึงผบช. หรือตำแหน่งเทียบเท่า ผบก. ในสังกัด สง.ผบ.ตร. หรือตำแหน่งเทียบเท่า ใจความระบุว่า

ด้วยปัจจุบันได้ปรากฏหรือมีการเผยแพร่ข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ กรณีมีข้าราชการตำรวจ ใช้สื่อสังคมออนไลน์ช่องทางต่าง ๆ เช่น “Tik Tok” “Facebook” และ “Twitter” แสดงพฤติกรรม หรือ แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ในลักษณะไม่หมาะสม เป็นการประพฤติตนไม่สมควร ไม่รักษาระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด และไม่ประพฤติปฏิบัติตามจรรยาบรรณและระเบียบแบบแผนของตำรวจ ส่งผลให้เกิดความเสียหายและ กระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยรวม

ดังนั้น เพื่อป้องกันมิให้ข้าราชการตำรวจใช้สื่อสังคมออนไลน์ไปในทางที่ไม่เหมาะสม เกิดความเสียหาย ให้จึงทุกหน่วยถือปฏิบัติ ดังนี้

1.ให้กำชับข้าราชการตำรวจในสังกัด มิให้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ช่องทางต่าง ๆ เช่น ติ๊กต็อก เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ แสดงพฤติกรรม หรือ แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ในลักษณะไม่เหมาะสม อันส่งผลให้เกิดความเสียหายและกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยรวม

2.ให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับขั้น เอาใจใส่สอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ถือปฏิบัติตามข้อ 1. โดยให้ถือปฏิบัติตามคำสั่ง ตร. ที่ 1212/0537 ลง 1 ตุลาคม 2537 อย่างเคร่งครัด

3.หากพบหรือปรากฏข้อมูลว่ามีข้าราชการตำรวจนายใดใช้สื่อสังคมออนไลน์แสดงพฤติกรรมหรือแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ในลักษณะไม่เหมาะสม ส่งผลให้เกิดความเสียหาย และกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่ชาติโดยรวม ให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการทางวินัยข้าราชการตำรวจดังกล่าว และผู้บังคับบัญชตามคำสั่ง ตร. ที่ 1212/2537 ลง 1 ตุลาคม 2537 ไปภายในอำนาจหน้าที่โดยเร็ว

Back to top button