แรงซื้อหุ้นใหญ่ดัน SET ทะยานต่อ 26 จุด ตอบรับ “ไบเดน” ฉายแววคว้าชัยเลือกตั้ง

แรงซื้อหุ้นใหญ่ดัน SET ทะยานต่อ 26 จุด ตอบรับ “ไบเดน” ฉายแววคว้าชัยเลือกตั้ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 14.49 น. อยู่ที่ระดับ 1,248.21 จุด บวก 25.77 จุด หรือ 2.11% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.95 หมื่นล้านบาท

โดยตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นไปกว่า 20 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศที่ดีดตัวขึ้น ขณะที่นักลงทุนยังคงรอผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอย่างใกล้ชิด หลังล่าสุดพบว่านายโจ ไบเดน ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตมีโอกาสที่จะได้รับชัยชนะ ประกอบกับราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นแรง หนุนให้มีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีอย่างคึกคัก ตลอดจนยังมีแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่เข้ามาต่อเนื่อง ผลักดันภาพรวมการลงทุน

ด้าน นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้เคลื่อนไหวในแดนบวกกัน ตอบรับนายไบเดน มีคะแนนนำในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ และมีโอกาสที่จะเป็นผู้ชนะการเลือกตั้ง แต่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งจากพรรครีพับลิกัน ก็มีแนวโน้มที่จะโต้แย้ง ซึ่งเมื่อมีการโต้แย้งเกิดขึ้นตลาดอาจอยู่ในภาวะนิ่งก่อนเพื่อรอผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ซึ่งก็มีโอกาสที่จะมีการนับคะแนนใหม่ในบางรัฐ ดังนั้น ผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐก็อาจจะต้องรอไปอีกระยะหนึ่ง

ส่วนบ้านเราได้รับแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงานที่ขึ้นนำตลาด เนื่องจากมองดูแล้วหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากการกระตุ้นเศรษฐกิจจะปรับตัวขึ้น ซึ่งนักลงทุนก็ยังรอแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯอยู่ พร้อมให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งน่าจะรู้ผลในวันพรุ่งนี้

Back to top button