J โชว์ผลงานไตรมาส 3 พลิกกำไร 26 ลบ. ลุยเปิดศูนย์การค้าแห่งใหม่ตามแผน!

J โชว์ผลงานไตรมาส 3 พลิกกำไร 26 ลบ. ลุยเปิดศูนย์การค้าแห่งใหม่ตามแผน!


บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 3/2563 สิ้นสุด 30 ก.ย.2563 มีกำไรสุทธิดังนี้

โดยผลการดำเนินงานไตรมาสดังกล่าวพลิกกำไรเนื่องจาก บริษัทมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น เนื่องจากการประเมินมูลค่ายุติธรรมของอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน รวมททั้งการบริหารจัดการต้นทุน และควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดี

ด้าน นายสุพจน์ สิริกุลภัสสร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร J ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจพื้นที่เช่าและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และเป็นนักพัฒนาและบริหารศูนย์การค้าแบบชุมชน เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ประจำไตรมาส 3/2563 มีผลกำไรสุทธิ26.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวด เดียวกันของปีก่อนราว 260.4% และผลประกอบการงวด 9 เดือนแรก ปี2563 มีกำไรสุทธิ 47.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 240.6%

ทั้งนี้ สาเหตุสำคัญมาจาก การรับรู้กำไรจากการประเมินมูลค่ายุติธรรมของ โครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน และการบริหารจัดการต้นทุน และค่าใช้จ่ายโดยรวมของบริษัทได้ดี โดยเฉพาะธุรกิจบริหารพื้นที่เช่า ในรูปแบบศูนย์การค้าชุมชน The Jas และคอนโด Newera มีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง สนับสนุนผลการดำเนินงานยังโดดเด่นแม้ในท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

อย่างไรก็ดี บริษัทมีรายได้ไตรมาส 3/2563 เท่ากับ 122.4 ล้านบาท ลดลง 11.0% จากงวดเดียวกันของปี ที่ผ่านมา และมีรายได้งวด 9 เดือนแรก ปี2563 เท่ากับ 383.2 ล้านบาท ลดลง 13.7% จากงวดเดียวกันของปีที่ ผ่านมา เนื่องจาก บริษัทฯ ได้ลดจำนวนสาขาของ IT Junction ที่มีผลประกอบการขาดทุน ทำให้บริษัทบริหารพื้นที่ เช่าได้ดียิ่งขึ้น สะท้อนกลยุทธ์การมุ่งเน้นการเติบโตของกำไรเป็นหลัก ซี่งที่ผ่านมาเห็นได้ว่าบริษัทสามารถ ประกอบธุริจโดยมีกำไรสุทธิในทุกไตรมาสของปี 2563 นี้

ทั้งนี้ภาพรวมธุรกิจปลายปีจะได้รับอานิสงส์จากการเปิ ดศูนย์การค้า JAS Village อมตะ ชลบุรี อย่างเต็มรูปแบบในช่วงไตรมาส 3/2563 ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ ได้รับการตอบรับที่ดีจากพันธมิตรทางธุรกิจ และ ลูกค้าพื้นที่เช่า โดยมีอัตราการเช่าพื้นที่ (Occupancy rate) เกือบเต็ม 100% พร้อมย้ำโอกาสของธุรกิจพื้นที่เช่ายัง มีอีกมาก ด้วยความเชี่ยวชาญและการเลือกทำเลที่เหมาะสม การมีพันธมิตรทางการค้าที่ดีประกอบกับ ขนาดของ ศูนย์การค้าชุมชนพร้อมตอบโจทย์คนในพื้นที่ ด้วยไลฟ์ สไตล์การเข้าใช้บริการในการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่ เปลี่ยนแปลงไป

อีกทั้ง บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างพัฒนาศูนย์การค้าชุมชนที่ JAS Village คู้บอน เตรียมเปิดให้บริการ อีกศูนย์การค้าภายในปีหน้า สำหรับในปีนี้ บริษัทฯ มีโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในรูปแบบศูนย์การค้าชุมชนภายใต้การบริหาร 4 โครงการ รูปแบบคอนโด 1 โครงการ และพื้นที่เช่าศูนย์ไอทีครบวงจร IT Junctionอีก 33 สาขา สะท้อนการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ และพลัง Synergy ในกลุ่มเจมาร์ทที่เตรียมจะเสริมความแข็งแกร่งต่อเนื่อง ผลักดันผล ประกอบการไตรมาส 4/2563 ด้วยโปรโมชั่นและแคมเปญการตลาดกระตุ้นกำลังซื้อปลายปีให้คึกคัก

 

Back to top button