TQM ดึง “ธนา เธียรอัจฉริยะ” นั่งบอร์ด เจ้าตัวยันควบตำแหน่งที่ปรึกษา SCB

TQM ดึง "ธนา เธียรอัจฉริยะ" นั่งบอร์ด เจ้าตัวยันควบตำแหน่งที่ปรึกษา SCB ต่อ


บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติกำหนดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2563 ดังนี้ อนุมัติการแต่งตั้งนายธนา เธียรอัจฉริยะ เป็นกรรมการใหม่ของบริษัทฯ ซึ่งส่งผลให้กรรมการของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นจาก ปัจจุบัน จำนวน 9 คน เป็น 10 คน

ทั้งนี้ นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQM กล่าวว่า การแต่งตั้งนายธนาเข้ามาเป็นกรรมการบริษัทในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความสามารถทางด้านการตลาดและดิจิทัล ก่อนหน้านี้เคยได้ร่วมงานกันด้านการศึกษา และจึงได้ชักชวนเข้ามาร่วมงาน เพื่อให้ส่วนร่วมในการช่วยพัฒนางานด้านการตลาดและดิจิทัล ซึ่งเป็นหนึ่งสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญในการผลักดันเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากผู้ถือหุ้นให้ความเห็นชอบก็คาดว่านายธนาจะเริ่มมาทำงานกับ TQM ได้ตั้งแต่ต้นปี 64

ด้าน นายธนา เธียรอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ตนจะเข้ามาช่วยงาน TQM ในการเพิ่มศักยภาพทางด้านการตลาดและดิจิทัล ซึ่งเป็นสิ่งที่ TQM มุ่งเน้นในการสร้างโอกาสทางธุรกิจ สามารถเข้ามาต่อยอดธุรกิจให้ผลักดันการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นสิ่งที่นายอัญชลิน พรรณนิภา นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ผู้บริหารระดับสูงของ TQM มองเห็นในจุดนี้

“ผมกับผู้บริหารระดับสูงของ TQM ทั้ง 2 ท่าน ก็รู้จักกันอยู่แล้ว ช่วยเหลืองานด้านการศึกษามาก่อน และพอดีทาง TQM ก็อยากพัฒนางานด้านการตลาดและดิจิทัลให้ดียิ่งขึ้น มองหาโอกาสใหม่ๆในการต่อยอดธุรกิจ ก็ได้ชักชวนผมเข้ามาร่วมงานด้วย ผมก็ยินดีและเข้าช่วยเหลือ TQM และไม่ติดขัดกฎระเบียบใดๆจากที่เดิม เพราะตอนนี้ผมไม่ได้เป็น CMO และไม่มีตำแหน่งด้านบริหารใน SCB แล้ว แต่เป็นที่ปรึกษาให้อยู่ในส่วนของด้านการตลาด ดิจิทัล พีอาร์ และโปรเจ๊คที่ผมดูที่ร่วมกับ SCB คือ Robinhood ผมสามารถมานั่งเป็นกรรมการบริษัทอื่นได้ และก็จะเข้ามาช่วย TQM ในงานที่ผู้บริหารทั้ง 2 ท่านให้เกียรติชักชวนมา แต่เริ่มงานจริงๆก็คงเป็นปีหน้า” นายธนา กล่าว

ทั้งนี้ นายธนา โพสต์ข้อความใน Facebook ส่วนตัว ระบุข้อความว่า ได้แจ้งกับทางประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ว่าจะขอลาออกจากตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief Marketing Officer (CMO) มาเป็นที่ปรึกษา เริ่มตั้งแต่เดือน พ.ย. นี้ หลังจากหารือกันเป็นเวลา 1 ปีแล้ว แต่ยังช่วย SCB ในด้านไอเดียการตลาด และการประชาสัมพันธ์ รวมถึงเป็นประธานบริษัทที่ทำแอปพลิเคชั่น robinhood อยู่ รวมถึงโครงการใหม่ๆที่ทาง SCB มอบหมาย แต่ไม่ได้มีตำแหน่งในทางบริหารโดยตรงแล้ว สาเหตุหลักๆคือต้องการไปทำหน้าที่กรรมการในบริษัทที่ตัวเองสนใจและคิดว่ามีประโยชน์ทั้งสองฝั่ง

 

 

Back to top button