ตั้งลำใหม่

*แรงซื้อที่เข้ามาช่วยยันดัชนีในช่วงเปิดเทรดทำให้รู้ว่า ตลาดหุ้นกำลังเข้าสู่โหมดของการตั้งลำใหม่ เพื่อรอเวลาขึ้นไปสร้างฐานใหม่ที่สูงกว่าเดิม จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ๆ สำหรับการฟื้นตัวในเที่ยวนี้ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นการสวนกระแสสัญญาณเทคนิคอย่างน่าหวาดเสียว เพราะไม่ช้าก็เร็วดัชนีต้องลงไปปิดแก๊ปที่เปิดไว้บริเวณ 1,300 จุด จึงอยากให้แฟนคลับ “คิดเร็ว ทำเร็ว” สักนิดหนึ่งนะจ๊ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*แรงซื้อที่เข้ามาช่วยยันดัชนีในช่วงเปิดเทรดทำให้รู้ว่า ตลาดหุ้นกำลังเข้าสู่โหมดของการตั้งลำใหม่ เพื่อรอเวลาขึ้นไปสร้างฐานใหม่ที่สูงกว่าเดิม จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ๆ สำหรับการฟื้นตัวในเที่ยวนี้ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นการสวนกระแสสัญญาณเทคนิคอย่างน่าหวาดเสียว เพราะไม่ช้าก็เร็วดัชนีต้องลงไปปิดแก๊ปที่เปิดไว้บริเวณ 1,300 จุด จึงอยากให้แฟนคลับ “คิดเร็ว ทำเร็ว” สักนิดหนึ่งนะจ๊ะ

*เนื่องจากการแกว่งตัวไปมาทั้งในแดนลบและแดนบวก ก่อนปิดไปที่ระดับ 1,346.47 จุด บวกไป 10.16 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.20 หมื่นล้านบาท เหมือนเป็นภาพสะท้อนที่บอกให้รู้ว่า นักเล่นหลายกลุ่มเริ่มหวาดเสียว จนเกิดอาการหวั่นไหวกับทิศทางการเคลื่อนตัวของดัชนีจะไปได้ไกลเพียงใด ? “โมนิก้า” จึงแนะนำรอดูปัจจัยต่าง ๆ ให้นิ่งเสียก่อน เพราะประเด็นดังกล่าวจะทำให้ตลาดหุ้นไทยตกอยู่ในภวังค์อีกสักระยะหนึ่งเจ้าค่ะ

*ตรงนี้อาจเป็นเรื่องที่สร้างความอึดอัดใจมากพอสมควรสำหรับพวกเล่นเร็ว เพราะวงรอบของหุ้นจะหมุนไปอย่างช้า ๆ หลังจากตลาดหุ้นตอบรับข่าวดีแบบชุดใหญ่ไฟกะพริบ จึงถึงเวลาที่จะปรับสมดุลแรงซื้อขาย เพื่อให้บรรยากาศการลงทุนเดินหน้าขึ้นไปอย่างราบรื่น “โมนิก้า” ถึงมองเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ น่าจะเป็นตัวกำหนดท่าทีการลงทุนของนักลงทุนกลุ่มต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีพะยะค่ะ

*โดยเฉพาะเรื่องแบงก์ออมสินส่งซิกมีผู้ผ่านเกณฑ์ในการร่วมทุน 1 ราย “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ เพราะเป็นการอัดฉีดเงินเพื่อช่วยเหลือพี่น้องรากหญ้าโดยตรง และยังเป็นการแก้หนี้นอกระบบที่น่าจะได้ผลสัมฤทธิ์เร็วสุด “โมนิก้า” ถึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นโครงการดังกล่าวเป็นรูปธรรมในวันที่ 17 พ.ย. เนื่องจากชาวบ้านตาดำ ๆ กำลังรอความช่วยเหลือจากคุณน้อง “วิทัย” เป็นจำนวนมากนะซี

*ประเด็นสำคัญที่ “โมนิก้า” อยากจะฝากไปถึงแบงก์สีชมพูก็คือ สายป่านของรากหญ้าจวนจะขาดเยอะมาก และมีจำนวนไม่น้อยที่สายป่านขาดไปแล้ว เดี๊ยนถึงเชียร์คุณน้องให้เดินหน้าสุดซอย และอย่าไปสนเสียงนกเสียงกาที่จ้องขัดขวางนโยบายดี ๆ ที่จะทำให้เศรษฐกิจฐานรากของประเทศแข็งแรงขึ้น เพียงเพราะกลัวธุรกิจปล่อยกู้ของพรรคพวกตัวเองจะได้รับผลกระทบ โดยหลงลืมไปว่า ชาวบ้านเขาลำบากกว่าหลายร้อยเท่า น้องโมถึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ “มวยล้มต้มคนดู” หลังเม้าท์กันให้แซ่ดว่า ขบวนการใต้ดินพยายามขัดขวางทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้โครงการนี้ได้เกิดเจ้าค่ะ

*เม้าท์ถึงเรื่องดีของแบงก์ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” เลยถือโอกาสนี้ส่องหุ้น KBANK BBL SCB KTB และ TMB ในคราวเดียวกันเลยดีกว่า เพราะการถีบตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งของทั้งกลุ่ม น่าจะเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า ธุรกิจหลุดพ้นบ่วงโคม่าอย่างเป็นทางการ (ธปท. ถึงเปิดไฟเขียวให้ปันผล) และในปีหน้าจะได้เห็นการปั้นกำไรที่สุดติ่งกระดิ่งแมว เดี๊ยนถึงเม้าท์ได้แค่ว่า ใครคุ้นเคยกับแบงก์ไหน ก็เล่นแบงก์นั้นกันไปเลย..อิอิอิ

*ไหน ๆ ก็จั่วหัวด้วยเรื่องตั้งลำอ่อน ๆ จึงอยากเม้าท์ถึงหุ้นเดินเรือ PRM เพื่อชี้ให้แฟนคลับได้เห็นการขยับขึ้นมาปิดที่ 7.95 บาท บวกไป 0.55 บาท หรือขึ้นไป 7.43% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 357.60 ล้านบาท คือการฟื้นตัวครั้งแรกหลังจากหุ้นแกว่งตัวออกด้านข้างเป็นเวลาเดือนครึ่ง ซึ่งกลายเป็นจุดที่ชี้ให้นักเก็งกำไรได้เคาะขวากันอีกรอบ แถมวันนี้หุ้นเทรดบนค่า P/E 15 เท่าเอง เลยทำให้เชื่อว่า หุ้นจะไปต่อสวย ๆ นะจ๊ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ RT กู้ศรัทธาด้วยการวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1.94 บาท บวกไป 0.14 บาท หรือขึ้นไป 7.78% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 432.58 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่ “ถูกต้อง” และ “สมควร” เป็นอย่างยิ่ง เพราะมองในมุมของกำไรปี 63 โตเท่าตัวปี 62 น่าจะทำให้หุ้นยืนเหนือไอพีโอ 1.92 บาทได้สบาย ๆ แถมเมื่อดูการเทรดของหุ้นที่อยู่บน P/E 9 เท่า เดี๊ยนเลยไม่แปลกใจที่เขาให้เป้าไว้ที่ 2.20 บาทนะคะ

*ส่วนหุ้นที่นักเล่นควรหันมามองมากสุดเที่ยวนี้กลายเป็น SSP ภายใต้การบริหารจัดการของ “วรุตม์” ปั้นตัวเลขกำไร 9 เดือนโต 40% แถมหุ้นยังเทรดบน P/E 10.50 เท่า “โมนิก้า” ถึงมองการพุ่งขึ้นมายืนปิดที่ 7.95 บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 11.19% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 52.03 ล้านบาท น่าจะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการเล่นรอบใหม่ เพราะในมุมของปัจจัยพื้นฐาน หุ้นควรไปได้ไกลกว่านี้อีกนะจะบอกให้

Back to top button