“หมอพงศ์ศักดิ์” ไล่เก็บหุ้น JMART-JMT ช่วงขาลง เชื่อมั่นกำไรโตมั่นคง

“หมอพงศ์ศักดิ์” ไล่เก็บหุ้น JMART-JMT ช่วงขาลง เชื่อเล็งเห็นศักยภาพสูง-ฐานะการเงินแกร่ง!


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจข้อมูลโครงสร้างผู้ถือหุ้นของบริษัท บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART และบริษัท บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT

ทั้งนี้ จากการสืบค้นข้อมูล พบชื่อ น.พ.พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี ถือหุ้น JMART จำนวน 13,052,000 หุ้น หรือคิดเป็น 1.44% ขณะเดียวกัน พบว่า น.พ.พงศ์ศักดิ์ ได้เข้าถือหุ้น JMT ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ JMART ด้วยเช่นกัน

โดยล่าสุด ณ วันที่ 10 พ.ย.63 พบว่า น.พ. พงศ์ศักดิ์ เข้าซื้อหุ้น JMT เพิ่มอีก 1 แสนหุ้น ทำให้รวมถืออยู่ที่ 35,166,200 หุ้น เมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้า ส่วนการถือหุ้น JMART นั้นยังเท่าเดิม

ทั้งนี้ สาเหตุที่ น.พ.พงศ์ศักดิ์ เข้าซื้อหุ้น JMART และ JMT นั้น คาดว่ามาจากความมั่นใจในผลการดำเนินงานของบริษัททั้ง 2 แห่งที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต โดยล่าสุดทาง JMART และ JMT รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3 และงวด 9 เดือนแรกของปี 63 ออกมาเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

อนึ่ง นพ.พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาหู คอ จมูก ที่รู้จักกันดีในวงการตลาดทุนว่า “คุณหมอนักเล่นหุ้น” เป็นเจ้าของพอร์ตกว่า 2 พันล้านบาท โดยเป็นนักลงทุนในหุ้นพื้นฐานดี ฐานะการเงินแข็งแกร่ง และมีโอกาสเติบโต หรือ Value Investor

โดยจะพบว่า นพ.พงศ์ศักดิ์ จะเลือกซื้อหุ้นที่ธุรกิจที่กำลังเติบโต (Growth-Expansion) และจะวิเคราะห์งบการเงินดูฐานะการเงินแต่ละปีของบริษัท ซึ่งปัจจุบันยังเป็นผู้ถือหุ้นใน COM7 จำนวน 201.5 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 8.06 พันล้านบาท, PTG จำนวน 80.5 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 1.52 พันล้านบาท, JMT จำนวน 35.2 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 1.19 พันล้านบาท, JMART จำนวน 13.1 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 228 ล้านบาท, VIBHA จำนวน 114.4 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 215 ล้านบาท, NCAP จำนวน 8 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 40 ล้านบาท

Back to top button