KBANK วอลุ่มทะลัก-พุ่งเฉียด 5% โบรกเชียร์ซื้อหุ้น Laggard-เป้าเงินทุนไหลเข้า!

KBANK วอลุ่มทะลัก-พุ่งเฉียด 5% โบรกเชียร์ซื้อหุ้น Laggard-เป้าเงินทุนไหลเข้า!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ณ เวลา 11.28 น. อยู่ที่ระดับ 102.00 บาท บวก 4.50 บาท หรือ 4.62% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 4.66 พันล้านบาท ขณะที่ราคาต่ำกว่ามูลค่าหุ้นทางบัญชีที่ระดับ 172.50 บาท

บล.ไอร่า ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ธีมการลงทุน  ยังคงทยอยซื้อสะสม Commodity Play (พลังงาน, น้ำมัน, โรงกลั่น และปิโตรเคมี) PTT, PTTEP, PTTGC, TOP และ IVL รับแนวโน้มเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวจากความขัดแย้งระหว่างสหรัฐและต่างประเทศที่มีแนวโน้มลดลง หลังนายโจ ไบเดน ชนะการเลือกตั้ง ปธน. สหรัฐ คาดเป็นปัจจัยหนุนในระยะกลาง  ยาว ต่อการค้าและเศรษฐกิจโลก คาดช่วยให้การส่งออกประเทศต่างๆ กลับมาดีขึ้น และเก็งกำไรระยะสั้นหุ้นในกลุ่ม Blue Chip (AOT, SCC, PTT, KBANK, CPALL และ ADVANC) รับแนวโน้มกระแสเงินทุนต่างชาติไหลกลับ

บล.กรุงศรี  ระบุในบทวิเคราะห์ว่า (20พ.ย.63 )  ว่า ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ  KBANK  ( ซื้อ/เป้า 103) เป็นหนึ่งในหุ้นกลุ่มธนาคารที่นักลงทุนให้ความสนใจมากที่สุดในการเก็งกำไรธีมการเปิดเมือง จากความคืบหน้าการพัฒนา วัคซีน นอกจากนี้ราคาหุ้นยังปรับตัวลงมากถึง 30% ตั้งแต่ปัญหา Covid-19 และเป็นหุ้นที่ผลตอบแทนล้าหลัง SET index มากๆ

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ระบุว่า SET50 ที่ผลตอบแทน YTD Laggard สุด 25 ลำดับ: BANPU, TCAP, TMB, EGCO, KTB, MINT, KBANK, TOP, DTAC, TRUE, SCB, AWC, IRPC, VGI, BBL, WHA, BH, PTTEP, IVL, GPSC, BTS, RATCH, LH, BDMS, TISCO, SAWAD

Back to top button