“ธนาธร” รายงานตัว บก.น.2 คดีถือหุ้นสื่อ พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

“ธนาธร” รายงานตัว บก.น.2 คดีถือหุ้นสื่อ พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา มั่นใจหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 พ.ย.63) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหา ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้แจ้งความดำเนินคดีนายธนาธร กรณีเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท วีลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นกิจการสื่อ ซึ่งได้ยื่นบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อต่อ กกต. ที่ถือว่าเป็นลักษณะต้องห้ามใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เพราะเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.

โดยนายธนาธร กล่าวก่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาว่า วันนี้ได้เดินทางมาตามหมายเรียก แต่จะขอให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง เพราะมั่นใจในเอกสารและพยานหลักฐานที่มีอยู่ พร้อมเห็นว่าหากการตัดสินมีการใช้บรรทัดฐานเดียวกับกรณีของ น.ส.ภาดา วรกานนท์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ก็เชื่อว่าตนจะไม่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองแน่นอน

นอกจากนี้ นายธนาธร ยังกล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองในขณะนี้ว่า ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในรอบนี้ เชื่อว่ามีผลพวงมาจากการทำรัฐประหารในปี 49 ทั้งนี้ เชื่อว่าหากทุกฝ่ายเปิดใจและยอมรับข้อเท็จจริง ทางออกในการแก้ไขปัญหาอย่างสันติก็ยังมี เพราะไม่เชื่อว่าการทำรัฐประหาร จะเป็นทางออกในการแก้ปัญหาของประเทศ

        “ความขัดแย้งรอบนี้ เกิดจากรัฐประหารในปี 49 ผมเชื่อว่าถ้าทุกฝ่ายเปิดใจยอมรับข้อเท็จจริง ทางออกที่สันติก็ยังมี ผมไม่เห็นด้วยกับการทำรัฐประหาร และไม่คิดว่าจะแก้ปัญหาประเทศได้” นายธนาธร ระบุ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีมวลชนเดินทางมาให้กำลังใจพร้อมกับนำเค้กมาอวยพรวันเกิดล่วงหน้าให้นายธนาธร ซึ่งมีวันคล้ายวันเกิดในวันที่ 25 พ.ย.นี้ด้วย

Back to top button