“ราษฎร” มาตามนัด เริ่มปิดห้าแยกลาดพร้าว ชุมนุมซ้อมต้านรัฐประหาร

“ราษฎร” มาตามนัด เริ่มปิดห้าแยกลาดพร้าว ชุมนุมซ้อมต้านรัฐประหาร


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ขณะนี้เวลาประมาณ 16.00 น. มวลชนกลุ่มราษฎรจำนวนหนึ่งเริ่มทยอยกันมารวมตัวอยู่บนทางเท้าริมถนนพหลโยธิน ตามการนัดหมายของแกนนำ เพื่อชุมนุม “ซ้อมต้านรัฐประหาร”

ขณะที่ภาพรวมการจราจร เริ่มมีการปิดการจราจรบนถนนพหลโยธินฝั่งตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ที่มุ่งหน้าไปยังสวนจตุจักรแล้ว และมีการโบกรถให้ไปใช้ถนนลาดพร้าวแทน ส่วนถนนพหลโยธินฝั่งที่มุ่งหน้าไปยังรัชโยธิน หรือบริเวณหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ก็ปิดการจราจรเบ็ดเสร็จแล้วเช่นกัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ได้นำประกาศมาอ่านแจ้งให้เลิกการชุมนุมบริเวณห้าแยกลาดพร้าวภายในเวลา 16.30 น. เนื่องจากไม่ได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ก่อนเริ่มการชุมนุม 24 ชั่วโมงตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ แต่ผู้ชุมนุมก็ยังคงทยอยกันเดินทางมาสมทบอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ เสี่ยบุ๊ง หนึ่งในผู้สนับสนุนกลุ่มราษฎร กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้จะจัดหนักจัดเต็มโดยจะมีวงดนตรีมาร่วมเล่นในการชุมนุมวันนี้กว่า 10 วง เพื่อเป็นการส่งท้าย เพราะตนเอง และนางสาวอินทิรา เจริญปุระ หรือทราย จะลดบทบาทถอยจากการเป็นแกนหลักในการจัดชุมนุม ไปเป็นผู้สนับสนุนด้านอาหาร สวัสดิการทีมงาน และห้องน้ำ เท่านั้น ส่วนงานด้านอื่น เช่น ทีมการ์ดรักษาความปลอดภัย คงปล่อยให้กลุ่มอื่นๆ มาทำแทน

ส่วนการชุมนุมในวันนี้เป็นการต้านรัฐประหาร เพราะห้าแยกลาดพร้าวเป็นจุดตรงกลางระหว่างค่ายทหารหลาย ๆ แห่ง และเป็นเส้นทางการขนส่งทหารจากจังหวัดต่าง ๆ เข้ามาทำรัฐประหาร ซึ่งประเทศไทยมีการทำรัฐประหารบ่อยมาก และขณะนี้ความขัดแย้งเข้ามาสู่จุดที่ค่อนข้างสูง ซึ่งเชื่อว่าผู้ที่มีอำนาจจะแก้ปัญหาครั้งนี้ด้วยการทำรัฐประหารอีกครั้ง

 

Back to top button