TVD พุ่งกระฉูด 10% ลุ้น Q4 ฟื้นตัวเด่น รับมาตรการ “ช้อปดีมีคืน” หนุนยอดขายโตเข้าเป้า

TVD พุ่งกระฉูด 10% ลุ้น Q4 ฟื้นตัวเด่น รับมาตรการ “ช้อปดีมีคืน” หนุนยอดขายโตเข้าเป้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD  ณ เวลา 15.21 น. อยู่ที่ระดับ 1.09 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 10.10%  ด้วยมูลค่าซื้อขาย 36.06 ล้านบาท

โดยก่อนหน้า นายธนะบุล มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD เปิดเผยว่า กลยุทธ์การทำตลาดในช่วงไตรมาส 4/2563 บริษัทได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่บนช่องทางขายหลัก ประกอบด้วย 1.กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค และ 2.กลุ่มอาหารสำเร็จรูป ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คุ้มค่าและคุ้มราคา” เพื่อเติมเต็มสินค้าให้หลากหลายยิ่งขึ้น จากเดิมมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ 6 กลุ่ม ได้แก่ อุปกรณ์ภายในบ้าน เครื่องครัว สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ แฟชั่นและความงาม สุขภาพและเครื่องออกกำลังกายและสินค้าไลฟ์สไตล์

โดยการเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) เนื่องจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นสร้างพฤติกรรมผู้บริโภคเริ่มหันมาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไปที่ใช้ในชีวิตประจำวัน (Fast-moving consumer goods) และอาหารสำเร็จรูป ผ่านช่องทางขายหลักเพิ่มขึ้น จากเดิมการซื้อสินค้าประเภทดังกล่าวจะผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด หรือซูเปอร์มาร์เก็ตเป็นหลัก  บริษัทจึงเร่งพัฒนาโดยเติมเต็มกลุ่มสินค้าให้มีความแข็งแกร่ง เพื่อให้ช่องทางขายหลักมีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2563 บริษัทได้วางแผนขยายลงทุนเปิดช่องโฮมช้อปปิ้งอีก 1 ช่อง เพื่อเพิ่มโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายลูกค้าได้อย่างครอบคลุม คาดว่าจะออนแอร์ได้ภายในสิ้นปี 2563 ขณะเดียวกันจะเพิ่มคอลเซ็นเตอร์อีก 100 ที่นั่ง เพื่อเพิ่มช่องทางติดต่อสื่อสารกับลูกค้า โดยจะอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัดเนื่องจากสามารถจัดหาพนักงานได้ง่ายกว่าการเพิ่มเติมเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ในกรุงเทพฯ

ขณะที่ภาพรวมธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งในช่วงไตรมาส 4/2563 คาดว่าบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคจะคึกคักกว่าไตรมาส 3 ที่ผ่านมา เนื่องจากรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ “ช้อปดีมีคืน” สามารถจับจ่ายใช้สอยวงเงินสูงสุด 30,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม–31 ธันวาคม 2563 เพื่อนำมาลดหย่อนภาษี ถือว่าเป็นมาตรการที่เอื้อให้ประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น โดยบริษัทสนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าวเพื่อเพิ่มยอดขาย พร้อมทั้งผลักดันยอดขายไตรมาสสุดท้ายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

นอกจากนี้บริษัทมีนโยบายขยายไลน์และสินค้าอย่างต่อเนื่อง จึงเปิดกว้างพร้อมเจรจากับซัพพลายเออร์หรือเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่สนใจขยายช่องทางขายในช่องทางทีวี โฮมช้อปปิ้ง เพื่อนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ของทีวี ไดเร็ค

Back to top button