สิงคโปร์อลหม่าน! พบคนติดเชื้อ “โควิด” บนเรือสำราญ 1 ราย เร่งกักตัวผู้โดยกว่า 2 พันคน

สิงคโปร์อลหม่าน! พบคนติดเชื้อ “โควิด” บนเรือสำราญ 1 ราย เร่งกักตัวผู้โดยกว่า 2 พันคน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือควอนตัม ออฟ เดอะ ซีส์ (Quantum of the Seas) ของบริษัทรอยัล แคริบเบียน (Royal Caribbean) ซึ่งมีต้นทางจากสิงคโปร์ พบผู้โดยสาร 1 รายมีผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นบวก ส่งผลให้ผู้โดยสารบนเรือทั้งหมดต้องถูกกักตัวเพื่อป้องกันโรคภายในห้องพักบนเรือ โดยขณะนี้มีผู้โดยสารถูกกักตัวอยู่บนเรือราว 2,000 คน

“มีผู้โดยสารรายหนึ่งรู้สึกไม่สบายและมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก…เราจึงขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารทุกคนอยู่แต่ในห้องของตัวเอง เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ” กัปตันเรือควอนตัม ออฟ เดอะ ซีส์ ได้ประกาศบอกผู้โดยสารบนเรือ โดยปรากฏในคลิปวิดีโอที่แชร์ผ่านโซเชียลมีเดีย

“เราขอให้ผู้โดยสารทุกคนที่มีปัญหาด้านสุขภาพและภาวะที่ต้องรับการดูแลทางการแพทย์อย่างเร่งด่วน เช่น ผู้ป่วยโรคเบาหวาน โรคหัวใจ ติดต่อที่แผนกบริการลูกค้า” และเพิ่มเติมด้วยว่า เรือควอนตัม ออฟ เดอะ ซีส์ ต้องเดินทางกลับไปที่สิงคโปร์ ก่อนกำหนดหนึ่งวัน ซึ่งตามกำหนดการเดิมนั้นเรือจะออกเดินทางเป็นเวลา 4 วัน

ด้านบริษัทรอยัล แคริบเบียน ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จริง อย่างไรก็ดี ผลตรวจของผู้โดยสารและลูกเรือที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้โดยสารที่ติดเชื้อโควิด-19 รายดังกล่าวนั้น ออกมาเป็นลบทั้งหมด

ทั้งนี้ ทัวร์เรือสำราญของบริษัทรอยัล แคริบเบียน ได้เริ่มขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามแผนนำร่องทัวร์เรือสำราญแบบไม่ได้ไปไหน (cruises to nowhere) ของการท่องเที่ยวสิงคโปร์ (STB) ซึ่งจะแล่นเรือออกจากต้นทางที่สิงคโปร์ไปยังน่านน้ำใกล้ๆ และไม่แวะพักที่ไหน หลังจากนั้นจะแล่นเรือกลับไปที่ต้นทางเดิม โดยผู้โดยสารบนทัวร์เรือสำราญจะต้องเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในสิงคโปร์เท่านั้น

อุตสาหกรรมล่องเรือสำราญทั่วโลกได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของโควิด-19 ซึ่งการระบาดกลุ่มใหญ่ที่พบเป็นกลุ่มแรกๆ มาจากการติดเชื้อบนเรือสำราญ โดยเมื่อเดือนก.พ. ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารและลูกเรือบนเรือไดมอนด์ พรินเซส กว่า 700 คนติดเชื้อโควิด-19 และติดอยู่บนเรือเป็นเวลาหลายสัปดาห์

Back to top button