DTAC คาดได้ข้อสรุปชดเชยลูกค้า ชวด “คนละครึ่ง” อย่างช้าพรุ่งนี้-กสทช. แนะให้เท่า 3,500 บ.

DTAC คาดได้ข้อสรุปชดเชยลูกค้า ชวด “คนละครึ่ง” อย่างช้าพรุ่งนี้-กสทช. แนะให้เท่า 3,500 บ.


นายนฤพนธ์ รัตนสมาหาร ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานรัฐกิจสัมพันธ์ บ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ DTAC (ดีแทค) กล่าวภายหลังการเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ถึงสาเหตุระบบเครือข่ายล่มตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้ระบบ 1678 call center, dtac application, การชำระเงิน เติมเงิน ไม่สามารถให้บริการได้ ซึ่งตรงกับวันเปิดให้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 ทำให้ลูกค้าดีแทคไม่สามารถรับข้อความรหัส OTP ที่มาจากธนาคารกรุงไทย

ผู้บริหาร DTAC ระบุว่าปัญหาดังกล่าวเกิดจากความขัดข้องทางเทคนิค ซึ่ง DTAC อยู่ระหว่างพิจารณามาตรการเยียวยาให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ แบ่งเป็น 1.ลูกค้าที่ใช้บริการโทรคมนาคมที่ได้รับผลกระทบจากระบบขัดข้อง เช่น การให้ DATA เพิ่มเติม หรือไม่คิดเงินค่าบริการในช่วงนั้น 2. ลูกค้าดีแทคที่ลงทะเบียนใช้สิทธิคนละครึ่ง เฟส 2 ที่ไม่ได้รับข้อความรหัส OTP ซึ่งขณะนี้ก็อยู่ระหว่างประสานขอข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบจำนวนลูกค้าที่ได้รับผลกระทบว่ามีกี่ราย

ทั้งนี้ มาตรการเยียวยาเบื้องต้นสำหรับลูกค้าที่ลงทะเบียนรับสิทธิโครงการคนละครึ่งนั้น ทาง กสทช.แนะนำว่าควรเป็นมาตรการที่มีระยะเวลาไม่น้อยกว่าการใช้สิทธิคนละครึ่ง หรือ 3 เดือน หรือภายในวงเงิน 3,500 บาท เป็นต้น ซึ่งบริษัทก็อยู่ระหว่างพิจารณาอยู่ว่าจะเยียวยาให้กับลูกค้าได้ในระดับใด โดยคาดว่ามาตรการเยียวยาดังกล่าวน่าจะออกมาอย่างเร็วที่สุดประมาณเย็นวันนี้หรืออย่างช้าวันพรุ่งนี้

“เราเองอยากจะชดเชยให้กับลูกค้าให้ได้มากที่สุด เพื่อทดแทนในสิทธิที่ลูกค้าควรจะได้” นายนฤพนธ์ กล่าว

นอกจากนี้ก็อยู่ระหว่างการพิจารณาช่องทางการรับสิทธิสำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบฯ ซึ่งเบื้องต้นลูกค้าสามารถโทรรับสิทธิได้ผ่าน 1678 call center หรือ ดีแทคช้อป เป็นต้น

 

Back to top button