นครสวรรค์ เจอพ่อค้าอาหารทะเลติด “โควิด” หลังกลับจากสมุทรสาคร รอลุ้นผลอีก 1 ราย

นครสวรรค์ เจอพ่อค้าอาหารทะเลติด "โควิด" หลังกลับจากสมุทรสาคร รอลุ้นผลอีก 1 ราย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 ธ.ค.63)​ ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ COVID-19 จังหวัดนครสวรรค์ นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วย นพ.อดิสรณ์ วรรธนะศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์

โดยระบุว่า จ.นครสวรรค์ยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 1 ราย เป็นชายไทย อายุ 59 ปี เป็นพ่อค้าขายอาหารทะเลอยู่ที่ตลาดสดเทศบาลนครสวรรค์ พักอาศัยอยู่ที่หมู่ 14 ต.วัดไทรย์ อ.เมือง จ.นครสวรค์ มีประวัติไปตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 4 ราย คือ หลานชายอายุ 31 ปี ภรรยาของชาย อายุ 59 ปี และ ลูกจ้าง ทั้ง 3 รายไม่พบเชื้อ ส่วนอีก 1 รายเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดที่ ร.พ.สวรรค์ประชารักษ์ อยู่ระหว่างรอผล คาดว่าจะรู้ผลพรุ่งนี้ (24 ธ.ค.)​

สำหรับไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ

วันที่ 15 ธ.ค. ไปตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร กับหลานชายวัย 31 ปี เพื่อซื้อของมาขาย

วันที่ 16 ธ.ค. ไปขายของที่แผงในตลาดสเทศบาลนครสวรรค์ ซึ่งมีลูกจ้างอยู่ 1 คน

วันที่ 17 ธ.ค. ปิดแผง

วันที่ 20 ธ.ค. หลานชายวัย 31 ปี เริ่มมีอาการเสียงแหบ แต่ชายวัย 59 ปี ไม่มีอาการ จึงเดินทางไปตรวจพร้อมกับที่โรงพยาบาลทั้ง 2 คน
กระทั่งผลตรวจออกมาหลานชายไม่พบเชื้อ แต่ชายวัย 59 ปี ผลเป็นบวก ติดเชื้อโควิด

นอกจากนั้น จังหวัดยังตรวจสอบพบว่ามีผู้ไปซื้อของที่ จ.สมุทรสาคร จำนวน 114 ราย ทั้งหมดมีการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการ ซึ่งขณะนี้แต่ละอำเภอได้ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองแล้ว หลายรายผลเป็นลบ และยังรอผลตรวจอยู่อีกจำนวนหนึ่ง

Back to top button