บอร์ด TTA ไฟเขียวซื้อหุ้นเพิ่มทุน TFI ควบวอแรนท์ มองศักยภาพฟื้นตัวสูง

บอร์ด TTA ไฟเขียวซื้อหุ้นเพิ่มทุน TFI ควบวอแรนท์ มองศักยภาพฟื้นตัวสูง


บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 10/2563 เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.63 มีมติอนุมัติให้บริษัทฯใช้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนควบคู่ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ไทยฟิลม์อินดัสตรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ TFI เกินกว่าสิทธิที่จะได้รับจากการจัดสรรตามสัดส่วนการถือหุ้น ในกรณีที่มีหุ้นคงเหลือจากการจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่ได้จองซื้อตามสิทธิครบถ้วนท้งหมดแล้ว ในวงเงินไม่เกิน 50 ล้านบาทซึ่งรายการนี้เป็นการใช้สิทธิเพิ่มเติมจากการที่บริษัทฯ ได้จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนควบคู่ใบสำคัญแสดงสิทธิตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering หรือ RO)แล้ว จำนวน 1,800,000 หุ้น คิดเป็นมูลค่า180,000 บาท

จากก่อนหน้านี้ บริษัทฯได้ลงทุนโดยการถือหุ้นสามัญของ TFI จำนวน 300,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 0.32 บาท หรือคิดเป็นเงินรวม 96,000 บาท (ไม่รวมค่านายหน้าและค่าธรรมเนียมอื่นๆ)

ทั้งนี้ บริษัทฯ วางแผนจะใช้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนควบคู่ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ TFI เกินกว่าสิทธิตามสัดส่วนการถือหุ้น ในราคาหุ้นละ 0.10 บาท ภายในวงเงินไม่เกิน 50 ล้านบาท ถ้ามีหุ้นคงเหลือในกรณีที่มีหุ้นเพิ่มทุนของ TFI คงเหลือจากการจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมครบถ้วนท้งหมดแล้วซึ่งเป็นการใช้สิทธิเพิ่มเติมจากสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น (RO) ที่เสนอขายโดย TFI

สำหรับกรณีมีหุ้นเพิ่มทุนฯ คงเหลือจากการจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น TFI จะจัดสรรหุ้นตามสัดส่วนการถือหุ้นเป็นรอบไปจนกระทั่งไม่มีหุ้นคงเหลือที่จะจัดสรรได้อีกต่อไป ดังน้น จำนวนหุ้นที่แน่นอนที่บริษัทฯจะสามารถจองซื้อเกินสิทธิได้จะได้รับการยืนยันจาก TFI ภายหลังจากปิดการจองซื้อหุ้น

นอกจากนี้ TFI จะจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิฯ ควบคู่ไปกับหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวโดยจะจัดสรรในอัตราส่วน 2 หุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ได้ร้บการจัดสรร ต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ

โดยแหล่งเงินทุนที่ใช้มาจากกระแสเงินสดสะสมภายในของบริษัท ภายหลังจากการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนควบคู่ใบสำคัญ แสดงสิทธิฯ ตามสิทธิแล้ว บริษัทฯ มีต้นทุนค่าหุ้นสามัญของ TFI เท่ากับ หุ้นละ 0.1314 บาท (ไม่รวมค่านายหน้าและค่าธรรมเนียมอื่นๆ) ในขณะที่ราคาตลาดของหุ้นสามัญของ TFI เท่ากับหุ้นละ 0.15 บาท (ณ วันที่ 21 ธันวาคม 2563)

ทั้งนี้ TFI คาดว่าจะมีผลประกอบการดีขึ้นเมื่อมีค่าใช้จ่ายทางการเงินที่ลดลงภายหลังจากการจ่ายชำระคืนหนี้เงินกู้และกลับมาดำเนินธุรกิจได้ตามปกติเมื่อมีการปรับปรุงเครื่องจักรเรียบร้อยแล้ว หากบริษัทฯ ได้รับการจัดสรรหุ้นสามญั เพิ่มทุนฯ เกินสิทธิจะทำให้บริษท ฯ มีต้นทุนค่าหุ้นเฉลี่ยลดลง และอาจจะได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้น นอกจากนี้มีความเป็นไปได้ ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าจะมีโอกาสได้รับผลประโยชน์เพิ่มเติมจากใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะได้รับการจัดสรรในอัตราส่วนดังที่ได้กล่าวมาแล้ว

Back to top button