PIMO ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 20% อานิสงส์ “โควิด” หนุนออเดอร์ “มอเตอร์สระว่ายน้ำ” พุ่ง

PIMO ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 20% อานิสงส์ “โควิด” หนุนออเดอร์ “มอเตอร์สระว่ายน้ำ” พุ่ง


นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO เปิดเผยว่าปี 2564 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายที่จะเติบโตแบบยั่งยืนและวางตำแหน่งหุ้น PIMO ให้เป็นหุ้น Laggard และ Growth Stock ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน

โดยปัจจัยที่จะช่วยสนับสนุนให้บริษัทฯ เติบโตตามเป้าหมายได้ ประกอบด้วยการเพิ่มกำลังผลิตมอเตอร์ชนิดพิเศษBLDC จากปัจจุบัน 50-70 ลูก/วัน เป็น 120-140 ลูก/วัน เพื่อส่งไปจำหน่ายให้กับลูกค้าอเมริกาและเพิ่มกำลังการผลิตมอเตอร์ที่จำหน่ายในประเทศ ด้วยงบลงทุน 100 ล้านบาท นอกจากนี้ยังเพิ่มสินค้าเกี่ยวกับพัดลมและแอร์ ที่ปัจจุบันมีคำสั่งผลิตอยู่ 2 ผลิตภัณฑ์ ให้เป็น 5 ผลิตภัณฑ์และเตรียมนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศมาจำหน่ายผ่านช่องทางของบริษัทฯ อีกด้วย

นายวสันต์ กล่าวต่อว่า หากโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19) ยังระบาดจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจและผลประกอบการของบริษัทฯ แต่ไม่ถึงขั้นเสียหายมาก เนื่องจากมอเตอร์สำหรับสระว่ายน้ำภายในบ้าน (สระว่ายน้ำส่วนตัว) ทั้งในและนอกประเทศยังมีความต้องการเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับบริษัทฯ มีเทคโนโลยีการผลิตสินค้าประเภทมอเตอร์ชนิดพิเศษ BLDC ที่เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ดังนั้นจึงคาดว่ารายได้ในปีหน้าจะเพิ่มขึ้น 20% จากปี 2563

การลงทุนในปีนี้บริษัทฯ ได้ซื้อเครื่องจักรประเภท Automation และอุปกรณ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตสินค้า, โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ERP ทดแทนของเดิม เพื่อรองรับการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและมีโครงการลงทุนเครื่องจักร เพื่อผลิตสินค้ารุ่นใหม่ที่พร้อมจะจัดจำหน่ายในปีหน้า ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เครื่องสูบน้ำหอยโข่ง และการพัฒนามอเตอร์กำลัง 1, 1.5 และ 2.8 แรงม้า เพื่อส่งออกไปตลาดออสเตรเลีย ยุโรป สหรัฐและแคนาดา นายวสันต์ กล่าว

Back to top button