LEO บวก 5% โบรกฯ มองปี 64 สดใส รับขนส่งทั่วโลกฟื้น

LEO บวก 5% โบรกฯ มองปี 64 สดใส รับขนส่งทั่วโลกฟื้น ล่าสุดอยู่ที่ 5.85 บาท บวก 0.30 บาท หรือ 5.41% มูลค่าซื้อขาย 35.23 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO ล่าสุด ณ เวลา 15.38 น. อยู่ที่ 5.85 บาท บวก 0.30 บาท หรือ 5.41% สูงสุดที่ 5.80 บาท ต่ำสุดที่ 5.60 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 35.23 ล้านบาท

ทั้งนี้นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายนักลงทุนหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการของ LEO ในปี 64 ได้รับปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น และคาดว่าหลายประเทศทั่วโลกจะเริ่มเปิดให้เดินทางระหว่างประเทศได้ในช่วงกลางปี 64

โดยมองว่าทั่วโลกจะกลับมาสั่งสินค้าทั้งสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ สินค้าโภคภัณฑ์ และสินค้า E-Commerce เพิ่มเติม โดยคาดว่าการขนส่งทางอากาศจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 35% และการขนส่งทางเรือจะสามารถเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10% ขณะเดียวกันมองว่าค่าขนส่งจะยังทรงตัวอยู่ในระดับสูงด้วย นอกจากนี้ LEO ยังได้ขยายฐานลูกค้ารายใหม่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยหนุนผลการดำเนินงานภาพรวม

“ปีหน้าหลักๆ เลยจะได้รับปัจจัยหนุนจากเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัว สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทำให้มีการสั่งสินค้าต่าง ๆ มากขึ้นช่วยหนุนดีมานด์การขนส่งทั่วโลกเติบโตมาก ขณะเดียวการค่าขนส่งจะยังทรงตัวอยู่ในระดับสูงต่อเนื่องจากที่ปีนี้ค่าขนส่งปรับตัวขึ้นหลายเท่าตัว”นายมงคล กล่าว

Back to top button