ADAM เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน เหตุส่งงบการเงินช้า

ตลท.ให้ ADAM เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน เนื่องจากนำส่งงบการเงินประจำปี 2557 ล่าช้าเกินกว่า 180 วัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้กำหนดนโยบายการประกาศรายชื่อบริษัทจดทะเบียนที่ต้องแก้ไขคุณสมบัติในการเป็นบริษัทจดทะเบียน กรณีบริษัทจดทะเบียนนำส่งงบการเงินล่าช้าเกินกว่า 180 วันเพื่อส่งเสริมให้บริษัทจดทะเบียนเร่งปรับปรุงระบบการควบคุมภายในและระบบบัญชี

รวมทั้งกระบวนการจัดทำรายงานทางการเงินอย่างมีประสิทธิผลโดยตลาดหลักทรัพย์จะประกาศรายชื่อบริษัทจดทะเบียนที่นำส่งงบการเงินล่าช้าเป็นเวลานานติดต่อกันเกินกว่า180 วัน

ซึ่งบริษัทดังกล่าวจะต้องแก้ไขคุณสมบัติในการเป็นบริษัทจดทะเบียนดังกล่าวมิฉะนั้นอาจถูกเพิกถอนหลักทรัพย์จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตามความในข้อ 9(3) และ 9(5) แห่งข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์เรื่องการเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2542 นั้นบัดนี้ครบกำหนดระยะเวลาตามที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนด โดย ADAM ยังมิได้นำส่งงบการเงินประจำปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2557 ต่อตลาดหลักทรัพย์ซึ่งล่าช้าเป็นเวลาเกินกว่า 180 วัน เพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามความในข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฉบับดังกล่าวตลาดหลักทรัพย์จึงดำเนินการดังนี้

1. ประกาศว่าหลักทรัพย์ของ ADAM เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน พร้อมทั้งขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance)

เพื่อกำกับไว้ให้ผู้ลงทุนทราบว่าหลักทรัพย์ดังกล่าวเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน 2558 และยังคงขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension)ห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ดังกล่าวต่อไป

2. ADAM สามารถดำเนินการให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไป โดยเร่งนำส่งงบการเงินดังกล่าวโดยเร็วและไม่เกินกว่า180 วัน นับแต่วันประกาศเข้าเกณฑ์อาจถูกเพิกถอนโดยบริษัทสามารถขอให้ตลาดหลักทรัพย์พิจารณาพ้นเหตุแห่งการเพิกถอนเมื่อบริษัทสามารถนำส่งงบการเงินภายในเวลาที่กำหนด 2งวดติดต่อกันภายหลังจากที่ได้นำส่งงบการเงินงวดที่ล่าช้าครบถ้วนและรายงานของผู้สอบบัญชีต้องไม่เป็นรายงานประเภทใดประเภทหนึ่งดังนี้

2.1 ผู้สอบบัญชีเสนอรายงานแบบมีเงื่อนไขเกี่ยวกับบริษัทจดทะเบียนมีข้อบกพร่องในระบบการควบคุมภายในหรือระบบบัญชีไม่สมบูรณ์ หรือบริษัทจดทะเบียนไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักการบัญชีที่รับรองโดยทั่วไป

2.2 ผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินกรณีถูกจำกัดขอบเขตการตรวจสอบโดยการกระทำหรือไม่กระทำของบริษัทหรือผู้บริหาร

2.3 ผู้สอบบัญชีแสดงความเห็นว่างบการเงินไม่ถูกต้อง

 

หมายเหตุ

1. ADAM ยังไม่ได้นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2558 และไตรมาสที่ 2 สิ้นสุดวันที่30 มิถุนายน 2558 มายังตลาดหลักทรัพย์ตามกำหนด

2. ADAM ยังไม่ได้ดำเนินการให้เป็นไปตามข้อกำหนดว่าด้วยรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์สำคัญและรายการที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทจดทะเบียนกรณีการเข้าซื้อหุ้นของบริษัท กีธา พร๊อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด (KITHA)

3. ADAM เข้าข่ายเป็นบริษัทที่มีสินทรัพย์ทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมดในรูปเงินสด (Cash Company) ซึ่งบริษัทมีระยะเวลาในการแก้ไขให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2558

Back to top button