จนท.นำจ่าย ไปรษณีย์บางขุนเทียน ติดโควิด หลังรับจ็อบวินมอเตอร์ไซต์ สัมผัสผู้ป่วยก่อนหน้า

จนท.นำจ่าย ไปรษณีย์บางขุนเทียน ติดโควิด หลังรับจ็อบวินมอเตอร์ไซต์ สัมผัสผู้ป่วยก่อนหน้า


บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) แจ้งว่า กรณีมีเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย 1 ราย ปฏิบัติงานอยู่ที่ไปรษณีย์บางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ติดเชื้อโควิด-19

โดยปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่นำจ่าย ไปรษณีย์บางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร และเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง เนื่องจากขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างเป็นอาชีพเสริมหลังเลิกงาน ซึ่งมีการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างในพื้นที่บางขุนเทียนที่ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนหน้า จึงได้เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลนครท่าฉลอม จังหวัดสมุทรสาคร ในวันที่ 5 ม.ค.64 โดยทางโรงพยาบาลได้ให้กักตัวอยู่บ้านเพื่อรอผลการตรวจ ไม่ได้มาปฏิบัติงาน และ รพ.ได้ยืนยันว่าติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการในวันที่ 11 ม.ค.64 เวลา 14.40 น.ซึ่งขณะนี้ได้รับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว

ทั้งนี้ หลังจากทราบว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง ไปรษณีย์บางขุนเทียนได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดสถานที่ รถยนต์ขนส่ง และสิ่งของทางฝากส่งทางไปรษณีย์ (Big Cleaning) เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ส่วนเจ้าหน้าที่ 2 คนที่มีความใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อได้ไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหาเชื้อแล้ว โดยผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19

ส่วนที่ทำการนำจ่ายของไปรษณีย์บางขุนเทียนนั้นไม่มีส่วนใกล้ชิดกับลูกค้า เนื่องจากตั้งอยู่คนละจุดกับพื้นที่ให้บริการรับฝาก โดยงานนำจ่ายสิ่งของที่ผู้ติดเชื้อรับผิดชอบอยู่นั้นเป็นงานวันต่อวันที่ไม่มีตกค้าง ซึ่ง ปณท ได้จัดเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานแทนแล้ว ผู้ใช้บริการจึงสามารถมั่นใจได้ว่าสิ่งของฝากส่งทุกชิ้นปลอดเชื้อโควิด-19

นอกจากนี้ ปณท ยังย้ำให้ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยและอาชีวอนามัยให้เป็นไปอย่างเคร่งครัด เช่น การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ และพกเจลแอลกอฮอล์ติดตัว

Back to top button