แนวโน้ม SET ขึ้นต่อ หลังราคาน้ำมันพุ่ง หนุนกลุ่มพลังงาน จับตามาตรการเยียวยาโควิด

แนวโน้ม SET ขึ้นกรอบจำกัด หลังราคาน้ำมันพุ่งหนุนกลุ่มพลังงาน จับตามาตรการเยียวยาโควิด


นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับขึ้นกรอบจำกัด หลังราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นต่อเนื่องน่าจะยังเป็นแรงหนุนการลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงาน รวมถึงยังได้รับจิตวิทยาเชิงบวกจากที่รัฐบาลออกมาตรการเยียวยาและบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19

ขณะที่นักลงทุนยังรอดูการทยอยประกาศผลประกอบการปี 63 ของกลุ่มสถาบันการเงิน และทิศทางการลงทุนจากต่างชาติหลังแรงซื้อชะลอตัวลงและมีลักษณะเลือกซื้อรายตัวมากขึ้น ประกอบกับตลาดหุ้นภูมิภาคเคลื่อนไหวบวกลบคละกัน ทำให้คาดกว่าการปรับขึ้นของดัชนีน่าจะยังติดจุดสูงเดิมที่ 1,550 จุด โดยมองกรอบแนวต้านอยู่ในช่วง 1,550-1,554 จุด และแนวรับที่ 1,520 จุด

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยเช้านี้มีแนวโน้มขยับขึ้นในกรอบจำกัด และน่าจะยังติดยอดสูงเดิมบริเวณ 1,550 จุด โดยตลาดหุ้นได้รับปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นต่อเนื่องและยังเป็นแรงหนุนการลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงานอยู่ รวมถึงการที่รัฐบาลออกมาตรการเยียวยาและบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 รอบใหม่เป็นจิตวิทยาเชิงบวก

อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังรอติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการปี 63 ของกลุ่มสถาบันการเงินที่จะออกมาในช่วง 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า รวมถึงทิศทางการลงทุนจากต่างชาติ หลังเริ่มเห็นแรงซื้อที่ชะลอตัวลงและมีลักษณะเลือกซื้อเป็นรายกลุ่มรายตัวมากขึ้น ขณะที่ปัจจัยจากต่างประเทศในระยะสั้นยังมีทั้งเชิงบวกและลบคละกัน

โดยตลาดหุ้นสหรัฐ ปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้จากความคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ภายใต้การนำของนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ ส่งผลสะท้อนมายังตลาดหุ้นในเอเชีย ที่เปิดมาบวกลบเล็กน้อย ส่วนตลาดหุ้นยุโรปปิดตลาดเมื่อคืนนี้ลดลงเล็กน้อย

พร้อมทั้งให้แนวรับที่ 1,520 จุด และแนวต้านที่ 1,550-1,554 จุด

Back to top button