SCGP ปิดดีลควบรวม “Go-Pak” สยายปีกบุกยุโรป-อเมริกาเหนือ พร้อมบุ๊กรายได้ทันที

SCGP ปิดดีลควบรวม “Go-Pak” สยายปีกบุกยุโรป-อเมริกาเหนือ พร้อมบุ๊กรายได้ทันที


บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ระบุว่า การควบรวมกิจการ Go-Pak UK Limited หรือ Go-Pak ได้เสร็จสิ้น ตามที่ได้เปิดเผยสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 โดย SCGP เข้าซื้อหุ้น Go-Pak ทั้งหมดร้อยละ 100 จากผู้ถือหุ้นเดิม โดยแบ่งการชำระค่าหุ้นออกเป็นงวดแรก จำนวน 77.5 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง (ประมาณ 3,180 ล้านบาท) และจะชำระค่าหุ้นงวดที่ 2 และ 3 โดยพิจารณาจากผลประกอบการส่วนเพิ่มของ Go-Pak สำหรับงวดปีบัญชี 2564 และ 2565 ซึ่งคาดว่าค่าหุ้นส่วนที่เหลือจะประมาณ 30 ถึงไม่เกิน 56 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง (ประมาณ 1,230 ถึง 2,300 ล้านบาท) ทั้งนี้ธุรกรรมข้างต้นจะดำเนินการผ่าน SCGP Solutions (Singapore) Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCGP ถือหุ้นทั้งหมด โดย SCGP จะแสดงงบการเงินรวมของ Go-Pak ตั้งแต่เดือนมกราคม 2564

สำหรับ Go-Pak (https://www.go-pakuk.com/) มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองบริสตอล สหราชอาณาจักร มีฐานการผลิตอยู่ทางตอนใต้ของเวียดนามด้วยกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์อาหาร 4 พันล้านชิ้นต่อปีและมีเครือข่ายการจัดหาสินค้าทั่วโลก เป็นหนึ่งในผู้นำในการให้บริการโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์อาหารสำหรับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มประเภทนำกลับและพร้อมรับประทานในสหราชอาณาจักร ยุโรป และอเมริกาเหนือ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายกว่า 250 ประเภทโดยในช่วง 12 เดือนล่าสุด* Go-Pak มีรายได้ 68.7 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง (ประมาณ 2,800 ล้านบาท) มีกำไรสุทธิหลังหักภาษี 10.9 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง (ประมาณ 450 ล้านบาท) มีมูลค่าสินทรัพย์ 40.2 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง (ประมาณ 1,650 ล้านบาท) เมื่อสิ้นสุดไตรมาสที่ 3/2563

ทั้งนี้ SCGP มีฐานการผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารในมาเลเซียและไทย โดยมีตลาดหลักในภูมิภาคอาเซียน และญี่ปุ่น ซึ่งการควบรวมกิจการกับ Go-Pak เป็นการขยายธุรกิจบรรจุภัณฑ์อาหารของ SCGP ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของฐานตลาดผู้บริโภคของบริษัท และเป็นการขยายฐานลูกค้าไปยังตลาดสหราชอาณาจักรยุโรป และอเมริกาเหนือ

อีกทั้งเป็นการเพิ่มความหลากหลายของโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์อาหาร และขยายความสามารถในการผลิตและจัดจำหน่ายเพื่อการเติบโตของธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน SCGP เป็นผู้ให้บริการบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งนำเสนอบริการด้านบรรจุภัณฑ์เยื่อและกระดาษ บรรจุภัณฑ์จากวัสดุสมรรถนะสูงและพอลิเมอร์ และบริการบรรจุภัณฑ์ที่หลากหลายอื่น ๆ โดยมีฐานการผลิตรวมกว่า 40 แห่งในเวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย

Back to top button