เจพีมอร์แกนออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงดัชนี Nasdaq-100 ในตลาดไทย

เจพีมอร์แกนออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงดัชนี แนสแด็ก 100 ดัชนีที่แสดงถึงผลประกอบการของบริษัทที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงสุด 100 อันดับแรก


เจพีมอร์แกนออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงดัชนี แนสแด็ก 100 (Nasdaq-100) ซึ่งเป็นดัชนีที่แสดงถึงผลประกอบการของบริษัทที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงสุด 100 อันดับแรก (ที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน) ที่จดทะเบียนบนตลาดหลักทรัพย์แนสแด็กของสหรัฐอเมริกา นับเป็นครั้งแรกที่มีใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงดัชนีนี้ในตลาดหลักทรัพย์ไทย โดยใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่ 4 หลักทรัพย์ซึ่งมีการเคลื่อนไหวอ้างอิงกับราคาสัญญาซื้อขายล่วงหน้า อี-มินิ แนสแด็ก 100 (E-mini Nasdaq-100 Futures) ได้เริ่มการซื้อขายบนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้วในวันนี้

โยวจี เชียน ผู้บริหารสูงสุดด้าน Global Options Electronic Client Solutions and Global Warrants เจพีมอร์แกน กล่าวว่า “ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่นี้จะเปิดโอกาสให้นักลงทุนในประเทศสามารถเข้าถึงหนึ่งในดัชนีหลักทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ซึ่งองค์ประกอบดัชนีหลักทรัพย์ดังกล่าวประกอบไปด้วยบริษัทจดทะเบียนที่เติบโตสูงจากทั้งในสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศบนตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก สำหรับใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ให้สิทธิซื้อ หรือ Call DW สองหลักทรัพย์ และใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ให้สิทธิขาย หรือ Put DW สองหลักทรัพย์บน ดัชนีแนสแด็ก 100 ที่เสนอขายนี้มีช่วงราคาใช้สิทธิระหว่างระดับดัชนีตั้งแต่ 9,500 ถึง 15,900 จุด เพื่อเป็นทางเลือกในการลงทุนที่จะตอบสนองต่อระดับความเสี่ยงที่นักลงทุนแต่ละรายสามารถรับได้ในสภาวะตลาดซึ่งมีความแตกต่างกัน

ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงดัชนีแนสแด็ก 100 นับเป็น ผลิตภัณฑ์ทางการเงินอ้างอิงดัชนีหลักทรัพย์ต่างประเทศลำดับที่สองของ เจพีมอร์แกนที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนไทยเข้าถึงตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกาในช่วงเวลาซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายหลังจากการเปิดตัวใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงดัชนีเอสแอนด์พี 500 (S&P500 DW) ไปแล้วเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

คุณภากร บูรณกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เจพีมอร์แกน  (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นักลงทุนในประเทศไทยนั้นมองหาโอกาสในการกระจายการลงทุนอยู่เสมอ และเรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่สามารถเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงการลงทุนในตลาดต่างประเทศให้กับนักลงทุนในประเทศไทย เราจะยังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อขยายโอกาสใหม่ๆให้กับนักลงทุนไทยอย่างต่อเนื่อง”

ดัชนีแนสแด็ก 100 เป็นหนึ่งในดัชนีของตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา ที่มีผลประกอบการสูงที่สุดในปี 2563 โดยดัชนีปรับตัวสูงขึ้นร้อยละ 45 ในปีที่ผ่านมา

เจพีมอร์แกนเปิดตัวธุรกิจซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในประเทศไทยในปี พ.ศ.  2561 และออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ทำการซื้อขายไปแล้วมากกว่า 1,000 หลักทรัพย์บนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ www.JPMorganDW41.com หรือโทรติดต่อสายด่วน DW41 ของเจพีมอร์แกนที่หมายเลข   02-684-2600 เพื่อทราบรายละเอียดผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่เรานำเสนอ

เกี่ยวกับเจพีมอร์แกน

เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค. (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: JPM) เป็นบริษัทผู้ให้บริการทางการเงินระดับโลก ที่มีสินทรัพย์มูลค่า 3.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีสาขาดำเนินการอยู่ทั่วโลก บริษัทเป็นผู้นำในด้านวาณิชธนกิจ บริการด้านการเงินสำหรับผู้บริโภคและธุรกิจรายย่อย ธนาคารพาณิชย์ การประมวลรายการธุรกรรมทางการเงิน และการบริหารสินทรัพย์  เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค. เป็นสมาชิกของดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ และให้บริการดูแลลูกค้าหลายล้านราย ทั้งในสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ ตั้งแต่บรรษัทที่มีชื่อเสียง บุคคลสำคัญในสถาบันระดับชาติและรัฐบาลต่างๆ ภายใต้ชื่อแบรนด์ของเจพีมอร์แกน แอนด์ เชส รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ที่ www.jpmorganchase.com

Nasdaq®, Nasdaq-100 Index®, are registered trademarks of Nasdaq, Inc. (which with its affiliates is referred to as the “Corporations”) and are licensed for use by JPMorgan Securities (Thailand) Limited. The Product(s) have not been passed on by the Corporations as to their legality or suitability. The Product(s) are not issued, endorsed, sold, or promoted by the Corporations. The Corporations make no warranties and bear no liability with respect to the product(s).

Back to top button