ลุ้นงบสวย

*วันนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เพราะสัปดาห์หน้าจะเป็นช่วงที่บริษัทจดทะเบียนต่าง ๆ ทยอยประกาศงบออกมาเรื่อย ๆ และหนึ่งในความหวังที่เจิดจรัสสุด ๆ คงเป็นหุ้นตัวเต็งที่หลายคนมองว่า “งบสวย” จะฉายแสงอย่างเต็มที่ เพื่อทำให้นักลงทุนได้รู้ว่า ของจริง ! ซึ่งจะหนุนให้ราคาหุ้นสร้างฐานใหม่ที่สูงกว่าเดิมอย่างแข็งแกร่ง หลังธุรกิจได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วเจ้าค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*วันนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เพราะสัปดาห์หน้าจะเป็นช่วงที่บริษัทจดทะเบียนต่าง ๆ ทยอยประกาศงบออกมาเรื่อย ๆ และหนึ่งในความหวังที่เจิดจรัสสุด ๆ คงเป็นหุ้นตัวเต็งที่หลายคนมองว่า “งบสวย” จะฉายแสงอย่างเต็มที่ เพื่อทำให้นักลงทุนได้รู้ว่า ของจริง ! ซึ่งจะหนุนให้ราคาหุ้นสร้างฐานใหม่ที่สูงกว่าเดิมอย่างแข็งแกร่ง หลังธุรกิจได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วเจ้าค่ะ

*ส่วนหุ้นที่งบไม่สวยคงโดนกระหน่ำขายทิ้งแบบไม่มีเยื่อใย พร้อมกับมีการโยกเงินไปลงทุนยังหุ้นตัวอื่นที่ดูมีอนาคตมากกว่า แต่ถึงกระนั้นก็ควรเข้าใจด้วยว่า ทั้งสองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะต้องพบกับรายการ sell on fact อย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่ในระหว่างทางอาจมีรางวัลปลอบใจเป็นเงิน “ปันผล” ติดปลายนวม เดี๊ยนถึงอยากให้นักเล่นประเมิน “ผลได้ ผลเสีย” ที่จะเกิดขึ้นตั้งแต่เนิ่น ๆ พะยะค่ะ

*ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” ไม่วอร์รี่กับการแกว่งตัว “ขึ้น ๆ ลง ๆ” ของดัชนี เพราะเป็นการโยกเงินทุนไปมา  บวกกับตอนนี้ตลาดหุ้นไทยจะไม่เซ็กซี่เหมือนที่ผ่านมา นักลงทุนสถาบันถึงทิ้งหุ้นออกมาเป็นระลอก วานนี้ถึงเห็นดัชนีลงมากองอยู่ที่ 1,498.13 จุด ลบไป 14.70 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.88 หมื่นล้านบาทอีกครั้ง ซึ่งเป็นไทม์ไลน์ปกติที่เห็นกันมาระยะหนึ่งว่า ดัชนีแกว่งตัวไปมาที่บริเวณ 1,500 จุดเป็นเวลาร่วมสัปดาห์แล้วนะจ๊ะ

*อ้อ!..อย่าลืมว่า การที่ดัชนีขึ้นมาถึงจุดนี้ ล้วนเป็นผลมาจากหุ้นร้อน DELTA ป่วนตลาด และที่เห็นดัชนียืนบริเวณนี้ร่วมสัปดาห์ คงไม่ใช่การสะท้อนภาพที่แท้จริง “โมนิก้า” ถึงต้องเผื่อแก๊ปให้ดัชนีจะทรุดตัวลงไปแถว ๆ 1,480 จุด ผนวกกับเป็นจุดแรกที่ทำให้เชื่อว่า ความเสี่ยงในการเล่นไม่สูงมากนัก เมื่อมองกันยาว ๆ ก็เป็นจุดของการทยอยสะสมหุ้นเข้าพอร์ตได้สบายบรื๋อสะดือโบ๋นะจะบอกให้

*เหมือนสถานการณ์ของหุ้นทีเด็ดอย่าง SAWAD อย่างไรอย่างนั้นเลย และจุดที่ทำให้ “โมนิก้า” ชื่นชอบหุ้นตัวนี้มากเป็นพิเศษอยู่ที่การต่อยอดธุรกิจทำได้เนียนมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือกับออมสิน และการจับมือกับเจ้าพ่ออสังหาฯ โนเบิล ล้วนเป็นตัวเพิ่มแวลูให้กับหุ้นเต็ม ๆ และการที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 70.75 บาท บวกไป 2.25 บาท หรือขึ้นไป 3.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.89 พันล้านบาทก็เป็นการส่งสัญญาณว่า พร้อมทำ all time high อีกครั้งนะคะ

*ส่วนในรายของหุ้น WHA อาจอยู่ในอาการทรง ๆ เป็นเวลาร่วมสองเดือน และในบางครั้งก็พยายามยกตัว แต่ยังไปไม่ถึงฝั่งฝันแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่ดีสำหรับคนที่ต้องการซื้อลงทุน เพื่อลุ้นผลงานปี 64 จะทำกำไรเป็นกอบเป็นกำ วันนี้จึงต้องถามใจผู้เล่นว่า การยืนปิดที่ระดับ 3.16 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 3.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 688 ล้านบาท ยังเป็นจุดที่น่าสนใจในสายตาแวลูอินเวสเตอร์อะป่าว ?

*เรื่องนี้ทำให้ “โมนิก้า” อยากเม้าท์ถึงหุ้น OSP ซึ่งทำผลงานได้เสมอต้นเสมอปลาย (กำไรคงที่ตลอด) เป็นเวลาร่วม 3 ปี และเรื่องนี้เองที่ทำให้ราคาหุ้นแกว่งตัวในกรอบ 32-45 บาทเป็นเวลานาน เดี๊ยนถึงมองว่า หุ้นตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเน้นรอบใหญ่ และขอปันผลติดปลายนวมเล็ก ๆ น้อย ๆ จึงอยากให้แฟนคลับลองพิจารณาการขึ้นมาปิดที่ 37 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 0.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.19 พันล้านบาท โดนใจตัวเองแค่ไหนเจ้าค่ะ

*สำหรับคนที่ชอบหุ้นที่ทำผลงานดี และในอนาคตน่าจะดีขึ้นอีก คงต้องชำเลืองตามองไปที่หุ้นขายไก่ขายหมู TFG เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับการลงทุนสักหน่อย ! เพราะผลงานในช่วงสองสามปีเข้าตาสุด ๆ และการยืนปิดที่ 5.70 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 7.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 293 ล้านบาท ก็เป็นการเทรดบนค่า P/E 13 เท่า จึงเชื่อกันว่า จะมีแก๊ปให้เล่นกันอีกพักใหญ่ ๆ นะตัวเอง

*เรื่องราวของการเล่นเป็นช่วง ๆ ทำให้เดี๊ยนนึกถึงน้องดูดี DOD ขึ้นมาในทันที เพราะเมื่อดูจากสเต็ปการวิ่งของหุ้นในช่วง 6 เดือนจะเห็นว่า กรอบเล่นอยู่ที่บริเวณ 8-10 บาทเป็นส่วนใหญ่ และในปี 64 ก็มีลุ้นผลงานโตระเบิดเถิดเทิง หากกัญชาถูกผลิตออกมาใช้ทางการแพทย์อย่างเสรี ผนวกกับราคาหุ้นล่าสุดปิดที่ 9.70 บาท บวกไป 0.55 บาท หรือขึ้นไป 6% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 343 ล้านบาท ก็อยู่แค่ระดับ P/E 20 เท่า บวกกับมีปันผลเป็นของแถมทุกปี จึงกลายเป็นหุ้นที่น่าตามไปลุ้นทุกดอกเจ้าค่ะ

Back to top button