B ควัก 120 ลบ. ซื้อกิจการเช่ารถ “โซลูชั่นส์ มอเตอร์ส” รองรับธุรกิจขนส่ง

B ควัก 120 ลบ. ซื้อกิจการเช่ารถ "โซลูชั่นส์ มอเตอร์ส" รองรับธุรกิจขนส่ง-สร้างรายได้-กำไรระยะยาว


บริษัท บี จิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ B ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้บริษัท บียอนด์ แคปปิตอล จำกัด (บริษัทย่อย) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเข้าทำรายการซื้อหุ้นสามัญของบริษัท โซลูชั่นส์ มอเตอร์ส จำกัด (SM) จำนวน 640,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียน ราคาหุ้นละ 187.50 บาท มูลค่ารวม 120 ล้านบาท จากบริษัท คอมพลีท ทรานสปอร์ต จำกัด (ผู้ขาย)

ทั้งนี้ การซื้อขายหุ้นสามัญดังกล่าวระหว่างบริษัทย่อยกับผู้ขายอยู่ระหว่างดำเนินการให้เป็นไปตามสัญญาซื้อขายหุ้น ซึ่งคู่สัญญาจะได้ตกลงลงนามร่วมกันต่อไป (สัญญาซื้อขายหุ้น) โดยบริษัทคาดว่าจะทำรายการแล้วเสร็จภายใน 31 กรกฎาคม 2564

ส่วนผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการทำรายการนั้น เนื่องจากบริษัทมีแผนการขยายธุรกิจทางด้านโลจิสติกส์ครบวงจร โดยเริ่มจากธุรกิจขนส่งก่อน ดังนั้น การที่บริษัทเข้าทำการซื้อทรัพย์สินดังกล่าวข้างต้นจะเป็นการสนับสนุน และรองรับธุรกิจขนส่ง และเป็นการเพิ่มรายได้และกำไรให้กับบริษัท อีกทั้งสร้างความมั่นคงในการดำเนินธุรกิจในระยะยาวให้กับบริษัทฯ และบริษัทย่อย และจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นในระยะยาว

ขณะที่แหล่งเงินทุนที่ใช้ในการทำรายการบริษัทจะใช้เงินเพิ่มทุนจากการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำ (Private Placement) ที่บริษัทได้รับมา และ/ หรือ เงินทุนหมุนเวียนในกิจการของบริษัท และ บริษัทย่อย

สำหรับบริษัท โซลูชั่นส์ มอเตอร์ส จำกัด (SM) ประกอบกิจกำรให้เช่ารถระยะยาวในรูปแบบ Operating Lease และให้เช่าระยะสั้น ปัจจุบันมีรถให้บริการจำนวน 85 คัน

Back to top button