BEC วิ่ง 5% ลุ้นเรทติ้งรายการข่าวพุ่ง รับ “สรยุทธ” คืนรัง หลังพักโทษพ้นเรือนจำมี.ค.นี้

BEC วิ่ง 5% ลุ้นเรทติ้งรายการข่าวพุ่ง รับ “สรยุทธ” คืนรัง หลังพักโทษพ้นเรือนจำมี.ค.นี้ ล่าสุดอยู่ที 8.50 บาท บวก 0.45 บาท หรือ 5.59% มูลค่าซื้อขาย 218.64 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC ล่าสุด ณ เวลา 15.35 น. อยู่ที 8.50 บาท บวก 0.45 บาท หรือ 5.59% สูงสุดที่ 8.55 บาท ต่ำสุดที่ 8 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 218.64 ล้านบาท

ทั้งนี้ บล.เคทีบีเอสที (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 8.70 บาท/หุ้น โดยเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีการพักโทษ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ต้องถูกศาลพิพากษาจำคุก ว่าก่อนนี้กรมราชทัณฑ์จะได้การลดโทษตามสัดส่วนพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษที่ผ่านมา ทำให้นายสรยุทธสามารถเข้าหลักเกณฑ์การพักโทษ ดังนั้นทางกรมราชทัณฑ์จะเสนอให้เข้าสู่มาตรการพักกรณีมีเหตุพิเศษ

อย่างไรก็ตามเมื่อพักโทษแล้วก็จะต้องได้รับการติดกำไลอีเอ็มตามขั้นตอนของกรมคุมประพฤติ  รายงานข่าวแจ้งว่า นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ถูกศาลพิพากษาจำคุก 6 ปี 24 เดือน เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา จะได้การลดโทษตามสัดส่วน โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ส.ค. นายสรยุทธก็ได้รับการลดโทษมาแล้ว คาดว่าเดือน มี.ค.64 จะครบกำหนดเวลาที่ถูกจำคุกและได้รับการปล่อยตัว

ทั้งนี้มองเป็นบวกต่อ BEC จากข่าวข้างต้นจาก 1) คาดว่ามีโอกาสที่คุณสรยุทธจะกลับมาใช้ชีวิตประจำวันและกลับมาทำงานเล่าข่าวได้ปกติ โดยเข้าใจว่าเงื่อนไขการพักโทษจะเป็นเวลานานพอสมควร, 2) หากคุณสรยุทธกลับมาทำงาน คาดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะกลับไปเล่าข่าวที่ช่อง 3 เนื่องจาก มีความสัมพันธ์ที่ดีและยาวนานกับ BEC

ดังนั้นหากเป็นไปตามที่เราคาดการณ์ เราประเมินว่า BEC รายได้และกำไรที่เพิ่มขึ้น จากเรตติ้งที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ค่าโฆษณาเพิ่มขึ้น  โดยได้ทำการประเมินเบื้องต้นจากข้อมูลในอดีตสมัยที่คุณสรยุทธจัดรายการ ทำให้คาดว่า BEC  จะมีรายได้เพิ่มขึ้น 617 ล้านบาท และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 68 ล้านบาทต่อปี (อิงจาก net profit margin ที่ 11% และค่าโฆษณาต่อนาทีปรับตัวลดลง 10% จากอัตราค่าโฆษณาเดิมช่วงคุณสรยุทธทำรายการเนื่องจากเม็ดเงินโฆษณาปรับตัวลดลง) ทั้งนี้ในเบื้องต้นสำหรับปี 2564 ยังคงประมาณการกำไรสุทธิที่ 459 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนสุทธิที่ 371 ล้านบาทในปี 2563

Back to top button