“ศบค.” เผยกทม.ยังน่าห่วง พบจัดปาร์ตี้ส่วนตัว-ออฟฟิศ แพร่เชื้อโควิดอื้อ!

“ศบค.” เผยกทม.ยังน่าห่วง พบจัดปาร์ตี้ส่วนตัว-ออฟฟิศ แพร่เชื้อโควิดอื้อ!


พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยระบุว่า จากการวิเคราะห์รายละเอียดการติดเชื้อโควิด-19 ในกทม ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา พบมีกการจัดงานเลี้ยงส่วนตัวถึง 4 งาน

งานแรก ผู้เข้าร่วม 30 ราย ติดเชื้อ 9 ราย งานเลี้ยงที่สอง ผู้เข้าร่วม 13 ราย ติดเชื้อ 10 ราย งานเลี้ยงที่ 3 ผู้เข้าร่วม 7 ราย ติดเชื้อ 7 ราย และงานเลี้ยงที่ 4 เข้าร่วม 16 ราย ติดเชื้อ 16 ราย

ทั้งนี้ สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดการติดเชื้อ เกิดจากพฤติกรรมการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก้วเดียวกัน อยู่ในสถานที่แออัด เกิดการสัมผัสใกล้ชิด และการใช้มือหยิบจับอาหาร

นอกจากนั้น อีกสถานที่ที่พบการติดเชื้อคือในสำนักงานออฟฟิศ และสถานประกอบการ เช่น ที่แรกพบคลินิกเสริมความ จำนวนพนักงาน 7 คน ติดเชื้อ 5 คน แผนกหนึ่งในบริษัท 10 คน ติดเชื้อ 9 คน โดยกรมควบคุมโรคประเมินว่า ปัจจัยที่ทำให้เกิดการติดเชื้อคือ มีการรับประทานอาหารร่วมกัน ไม่ใช้ช้อนกลาง มีการพูดคุยกันโดยไม่ใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย ดังนั้น จึงขอให้สวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยอย่างสม่ำเสมอ

Back to top button