ซินเจียยู่อี่..ซินนี้ฮวดไช้

*วันนี้ “โมนิก้า” รู้สึกดีใจสุด ๆ เพราะมีโอกาสได้กล่าวคำว่า “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้”  กับแฟนคลับ “เจาะกระดานหุ้น” ที่มีเชื้อสายจีนทุกท่าน ประกอบกับเป็นคำมงคลสำหรับชีวิต เดี๊ยนจึงขออนุญาตอวยพรทุกคนว่า “คิดหวังสิ่งใด ขอให้สมหวังสมปรารถนาในปีใหม่นี้ มีแต่ความสุขมั่งคั่ง โชคดีร่ำรวยตลอดปี” พร้อมกันนี้ก็ขอพูดถึงแต่เรื่องดีๆ เพื่อช่วยเสริมพลัง “หยิน หยาง” ให้กับทุกคนนะจ๊ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*วันนี้ “โมนิก้า” รู้สึกดีใจสุด ๆ เพราะมีโอกาสได้กล่าวคำว่า “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้”  กับแฟนคลับ “เจาะกระดานหุ้น” ที่มีเชื้อสายจีนทุกท่าน ประกอบกับเป็นคำมงคลสำหรับชีวิต เดี๊ยนจึงขออนุญาตอวยพรทุกคนว่า “คิดหวังสิ่งใด ขอให้สมหวังสมปรารถนาในปีใหม่นี้ มีแต่ความสุขมั่งคั่ง โชคดีร่ำรวยตลอดปี” พร้อมกันนี้ก็ขอพูดถึงแต่เรื่องดีๆ เพื่อช่วยเสริมพลัง “หยิน หยาง” ให้กับทุกคนนะจ๊ะ

*ด้วยเหตุนี้ถึงทำให้เดี๊ยนมองการลงของดัชนีมาปิดที่ 1,516.94 บาท ลบไป 1.33 จุด  ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.48 หมื่นล้านบาท ถือเป็นการเบิกฤกษ์สำหรับนักลงทุนทุกหมู่เหล่า เพราะมีโอกาสได้ช้อนหุ้นเมื่อย่อตัวลงมา ผสานกับหุ้นสลับกันขึ้นเป็นฟันปลา เท่ากับเป็นการลดความร้อนแรงของหุ้นบางตัวลงไปในทันที “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นเรื่องที่ทำให้ทุกคนสบายใจอย่างไม่ต้องสงสัยนะจะบอกให้

*ถามว่าหุ้นกลุ่มไหนน่ามองสุดๆ “โมนิก้า” คงตอบกลับไปว่า ขึ้นอยู่กับตลาดให้น้ำหนักหุ้นกลุ่มไหนมากกว่ากัน? ซึ่งเห็นได้จากช่วงแรก ๆ ที่เล่นกันดุเดือดเลือดพล่าน ก็ต้องมองไปที่หุ้นอิเล็กทรอนิกส์ ต่อมาเป็นหุ้นลิสซิ่ง และโยกมาที่หุ้นแบงก์ ก่อนจะหวนกลับมาไล่หุ้นไฟฟ้า ล้วนเป็นเรื่องที่ “ม้าแก่ชำนาญทาง” เข้าใจรูปแบบการเล่นเป็นอย่างดี เดี๊ยนแค่ทำหน้าที่เล่าความหลังครั้งเก่าก็เท่านั้นเองจ้า!

*เหมือนกับการพุ่งพรวดพราดของหุ้น GULF ล้วนมาจากราคาหุ้นนิ่งอยู่ที่ฐานนานเกินไป ผสานกับมีเรื่องบุ๊คปันผลจากเงินลงทุน “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่วานนี้หุ้นขึ้นมาปิดที่ 35.25 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 5.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.99 พันล้านบาท เพราะเป็นเวลา 3 เดือนครึ่งที่หุ้นเคาะกันไปมาในกรอบ 33-38 บาท จึงเป็นช็อตของการคัมแบ็คที่เห็นกันมา 2 ครั้งเต็ม ๆ เจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของน้อง BAM ทะยานขึ้นมาปิดที่ 22.40 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 4.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.47 พันล้านบาท ก็มีประเด็นที่ต้องคิดหนักพอสมควร เพราะเห็นกันมาสักพักหนึ่งว่า ผลงานไม่เข้าเป้า! ราคาหุ้นก็เลยวนเวียนไปมาที่ 20.50-23.50 บาทเป็นเวลาหลายเดือน “โมนิก้า” มองการขึ้นเที่ยวนี้คงเป็นแค่การเล่นสั้น ๆ เพื่อหาอั่งเปาเสียกระมั่ง!..อิอิอิ

*ตรงข้ามกับแบงก์ตราใบโพธิ์ SCB อย่างชัดเจน เพราะรายนี้มีสตอรี่เกี่ยวกับ “พีอีต่ำ บุ๊คสูง” เป็นตัวดันหุ้น เดี๊ยนจึงไม่เคยคลางแคลงใจเมื่อเห็นราคาหุ้นกลับขึ้นมายืนปิดที่ 107 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 1.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.53 พันล้านบาท เพราะกูรูที่สนิทสนมพร่ำบอกตลอดเวลาว่า หุ้นตัวนี้ควรขึ้นไปยืนเท่ากับ BV 120 บาท เป็นอย่างต่ำ อีฉันเลยเอาข้อความดังกล่าวมาบอกต่อก็เท่านั้นเองจ้า!

*ส่วนรายที่เรียกเสียงฮือฮาในหมู่คนเคาะเร็ว ต้องโฟกัสไปที่หุ้นม้ามืดอย่าง ZMICO แบบไม่ลังเลใจ เพราะหุ้นกระชากขึ้นแรงเป็นช่วง ๆ แต่มาแรงสุดเมื่อวานนี้เอง “โมนิก้า” จึงต้องเอ่ยถึงเหตุการณ์ที่ผิดปกติไปจากเดิมสักหน่อย บวกกับมีการโยนบิ๊กล็อตในกระดานสูงถึง 100 หุ้น เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับประเมินการขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ระดับ 1.74 บาท แต่หลังจากนั้นย่อตัวลงมาปิดที่ 1.50 บาท บวกไป 0.07 บาท หรือขึ้นไป 4.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 370 ล้านบาท น่าจะมีอะไรในก่อไผ่แหง๋ ๆ..ไม่เชื่อลองถาม “พี่สุเทพ” ดูหน่อยไหม?

*ส่วนรายที่ดวงกุดสุด ๆ ในยามนี้ต้องมองไปที่เถ้าแก่มั่ว TKN เป็นลำดับแรก เพราะช่วงที่ผ่านมาโดนมรสุมดราม่า และมรสุมข่าวลือ เล่นงานจนสะบักสะบอม ล่าสุดยังกลายเป็นตัวเต็งที่ชาวหุ้นเก็งกันว่า น่าจะโดนเตะออกจากกลุ่ม SET100 (การมาของหุ้น OR) ในวันนี้ ซึ่งจะทำให้กองทุนเบือนหน้าหนีมากขึ้นกว่าเดิม “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับประเมินการยืนปิดเสมอตัวที่ระดับ 11.30 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 131 ล้านบาท ยังน่าสนใจจริงอะป่าว?

*สำหรับน้องใหม่ที่มาแรงแซงทางโค้งอย่าง OR กลายเป็นหุ้นความหวังของรายย่อยขึ้นมาทันที เพราะเมื่อดูเฉพาะกำไรไตรมาส 3 ที่เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน “โมนิก้า” มองเป็นแรงขับเคลื่อนที่จะทำให้ราคาหุ้นวิ่งขึ้นแบบชิลๆ ผนวกกับเจ้าสำนักหลายแห่งให้เป้าสูงสุดแถว ๆ 24 บาท พร้อมกับฟันธงว่า กองทุนต้องเก็บเข้าพอร์ตล้านเปอร์เซ็นต์แบบนี้..แฮปปี้ถ้วนหน้าต้อนรับวันตรุษจีนแน่นอนเจ้าค่ะ

Back to top button