COL เทรดวันสุดท้าย 19 ก.พ. ก่อนเพิกถอน หลัง CRC ปิดจ๊อบเทนเดอร์ฯ

COL เทรดวันสุดท้าย 19 ก.พ. ก่อนเพิกถอน หลัง CRC ปิดจ๊อบเทนเดอร์ฯ


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งการเพิกถอนหลักทรัพย์ บริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) หรือ COL ตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ. 2564 เป็นต้นไป ตามที่บริษัทฯ ได้ขอเพิกถอนหุ้นสามัญของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ  โดยหุ้นสามัญของ COL จะซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นวันสุดท้ายในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า ขณะนี้บริษัทเสร็จสิ้นการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ (เทนเดอร์) ในหุ้นบริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) หรือ COL ซึ่งภายหลังจากนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ COL ออกจากตลาดหลักทรัพย์ต่อไป

โดยการเพิกถอนดังกล่าว สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ CRC ได้ส่งบริษัท พีบีเอชดี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ยื่นแบบประกาศเจตนาในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการของ  COL โดยเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ เป็นหุ้นสามัญจำนวน 640 ล้านหุ้น คิดเป็น 100% ในราคาเสนอซื้อ 19.00 บาท/หุ้น มูลค่าที่เสนอซื้อประมาณ 12,160 ล้านบาท

ทั้งนี้ พีบีเอชดี ถือหุ้น COL อยู่ก่อนทำคำเสนอซื้อที่ 295,281,600 หุ้น คิดเป็น 46.14% โดยมี บล.บัวหลวง และ บล.เกียรตินาคินภัทร เป็นผู้จัดเตรียมคำเสนอซื้อ และมีที่ปรึกษาเป็น บริษัท สำนักงานกฎหมาย แคปปิตอล จำกัด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ก.พ.2564 บริษัท CRC ได้เสร็จสิ้นการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ (เทนเดอร์) ในหุ้นบริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) หรือ COL เรียบร้อยแล้ว

Back to top button