IVL แจ้งหยุดผลิต IOD ในเท็กซัสชั่วคราว หลังอากาศหนาวจัด ยันไม่กระทบธุรกิจ

IVL แจ้งหยุดผลิต IOD ในเท็กซัสชั่วคราว หลังอากาศหนาวจัด ยันไม่กระทบธุรกิจ มั่นใจกลับมาเดินเครื่องได้ภายในก.พ.นี้


บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า บริเวณชายฝั่งอ่าวของประเทศสหรัฐอเมริกา (Gulf Coast USA) และพื้นที่บางส่วนของประเทศเม็กซิโกกำลังเผชิญกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างรุนแรง จนนำไปสู่ปัญหาห่วงโซ่อุปทาน (supply chain) ที่สำคัญ รวมถึงปัญหาด้านการจัดหาก๊าซธรรมชาติ ซึ่งบริษัทคาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติภายในเร็ววันนี้

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามแนวปฏิบัติในอุตสาหกรรมและมาตรการด้านความปลอดภัยของบริษัท ส่วนการผลิต Integrated Oxides and Derivatives (IOD) ของโรงงานไอวีแอลในมลรัฐเท็กซัสจึงได้มีการนำมาตรการป้องกันมาใช้โดยจะหยุดการผลิตเป็นการชั่วคราว โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถกลับมาดำเนินการผลิตได้อย่างเต็มที่อีกครั้งภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

อนึ่ง บริษัทคาดการณ์ว่าจะไม่เกิดผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญใดๆ ต่อโรงงานอื่นๆ ที่ตั้งอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือ หรือ ผลกระทบใดๆ ต่อภาคการผลิตในกลุ่ม Combined PET และ Fibers แม้ว่าอุปทานที่มีอยู่นั้นจะยังคงสูงเกินกว่าปกติ อย่างไรก็ดี บริษัทจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับซัพพลายเออร์และลูกค้าเพื่อคลายความกังวลดังกล่าว

Back to top button