สังคมข่าวหุ้น

*ปรับฐาน


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ปรับฐาน

*ตลาดหุ้นไทยปรับฐานเล็กน้อย หลังหุ้นโออาร์ดิ่งหนัก 10% กดดันดัชนี หลังผิดหวังฟุตซี่ไม่รับเข้าคำนวณ รายย่อยปล่อยหุ้น OR ก่อนลงลึกกว่านี้ เปลี่ยนตัวเล่น โบรกฯ ต่างชาติกดราคาเป้าหมายเหลือ 24 บาท ขณะที่หุ้นน้องใหม่ TQR พุ่งชนซิลลิ่งตั้งแต่เทรดวันแรก ส่วนอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลยังดุเดือด ต่างชาติเทขายวานนี้ แนวรับ 1,500 จุด แนวต้าน 1,525 จุด

*วันนี้มาลุ้น TQR ไปต่อหรือไม่ หลังชนซิลลิ่งแบบม้วนเดียวจบไปเมื่อวานนี้ เปิดซื้อขายวันแรกในตลาด mai บวก 10.20 บาท หรือ 200% ชนราคาซิลลิ่งทันทีที่ 15.30 บาท ผู้บริหารมั่นใจรักษาอัตรากำไรสุทธิไม่น้อยกว่า 30% ต่อเนื่อง ส่วนโบรกฯ คงต้องไปปรับเป้าหมายราคาใหม่ ที่ให้ไว้เกินไปเยอะเลย

*แฟนคลับโออาร์ผิดหวัง หลัง FTSE Russell บริษัทจัดทำดัชนีหุ้นของอังกฤษแถลงเมื่อวันที่ 16 ก.พ. ว่า หุ้นของบมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) ไม่ผ่านเกณฑ์ที่จะได้รับการเพิ่มเข้ารวมในการคำนวณดัชนี FTSE แบบ Fast Entry เนื่องจากมูลค่าตามราคาตลาดของ OR ยังไม่ผ่านเกณฑ์

*SABUY ผนึกธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เผย ล่าสุดเปิดตัว Sabuy POS ระบบจัดการร้านค้า เชื่อมโยงต่อกันด้วย Sabuy money บริการ E-wallet application ที่ได้รับใบอนุญาตครบทั้ง 4 license จากธนาคารแห่งประเทศไทย ในการเชื่อมระบบกับทาง CIMB Thai ครั้งนี้ ช่วยให้ขยายขีดความสามารถในการโอนเงินได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และในอนาคตภายในไตรมาส 2 จะสามารถใช้บริการการโอนเงินไปต่างประเทศกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ผ่านระบบ SpeedSend จาก CIMB Thai เพื่อให้บริการกลุ่มลูกค้าในวงกว้างขึ้น

*นางสาวจริญญา จิโรจน์กุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) (STGT) ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2563 ถือเป็นปีที่สามารถทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ทั้งในด้านกำไรสุทธิและรายได้รวม โดยมีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 14,401 ล้านบาท เติบโต 2,246% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่มีกำไรสุทธิ 614 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 30,405 ล้านบาท เติบโต 154% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่มีรายได้รวม 11,994 ล้านบาท

*ชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC ผู้นำสินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์และนาโนไฟแนนซ์ของเมืองไทย โชว์ผลการดำเนินงานในภาพรวมของปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2563 บริษัทมีกำไรสุทธิ 5,214 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.06% เมื่อเทียบกับปี 2562 มีกำไรสุทธิ 4,237 ล้านบาท โดยพอร์ตสินเชื่ออยู่ที่ 70,607 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% เทียบกับปี 2562 อยู่ที่ 60,253 ล้านบาท ขณะที่หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) อยู่ในระดับต่ำเพียง 1.06% เทียบพอร์ตสินเชื่อรวม MTC ปันผลในอัตรา 0.37 บ./หุ้น XD 29 เม.ย.นี้

*อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) รายงานว่า ส่วนการผลิต Integrated Oxides and Derivatives (IOD) ของโรงงานไอวีแอลในมลรัฐเท็กซัส ได้หยุดการผลิตเป็นการชั่วคราว เพื่อให้เป็นไปตามแนวปฏิบัติในอุตสาหกรรมและมาตรการด้านความปลอดภัยของบริษัท เนื่องจากบริเวณชายฝั่งอ่าวของประเทศสหรัฐอเมริกา (Gulf Coast USA) และพื้นที่บางส่วนของประเทศเม็กซิโกกำลังเผชิญกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างรุนแรง จนนำไปสู่ปัญหาห่วงโซ่อุปทาน (supply chain) ที่สำคัญ รวมถึงปัญหาด้านการจัดหาก๊าซธรรมชาติ บริษัทคาดว่าจะสามารถกลับมาดำเนินการผลิตได้อย่างเต็มที่อีกครั้งภายในเดือน ก.พ.นี้

*ธงชัย โสภณ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจหลังคา บริษัท เอสซีจี รูฟฟิ่ง จำกัด ในกลุ่มบมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) หรือ เอสซีจี ตั้งเป้าติดโซลาร์รูฟในภาคธุรกิจกว่า 600% ในปีนี้ กลุ่มโรงงาน และกลุ่มงานบ้าน จุดคุ้มทุนภายใน 5-6 ปีเท่านั้น

*เป็นปลื้ม “ดวงดาว มหะนาวานนท์” รับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารการส่งเสริมธุรกิจ (Chief Commercial Officer : CCO) บมจ.ซาบีน่า หรือ SABINA หลังจากทำผลงานสร้างรายได้ในช่องทางออนไลน์ จนยอดขายโตกระฉูด และยังเป็นแรงสำคัญในการผลักดันให้ชุดชั้นในซาบีน่า มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มสินค้าแฟชั่น บนแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำ ทั้ง Lazada และ Shopee รวมทั้งยังคว้าทั้งรางวัล 100K Follower ในฐานะแบรนด์ที่มีผู้ติดตามเกินกว่า 1 แสนรายจาก Lazada และรางวัล Consumer Choice Award จากเวที Shopee Brand Conference 2020

Back to top button