ORI เปิดโอกาสพนักงานอวดไอเดียโฆษณาคอนโด

ORI เปิดโอกาสพนักงานอวดไอเดียโฆษณาคอนโดเพื่อ Gen Z


ไม่ใช่แค่เป็นผู้นำด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยคุณภาพเพื่อคน Gen Z แต่บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ยังเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึง “Passion” ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการแสดงศักยภาพให้คนรอบข้างได้รับรู้ จึงเปิดโอกาสให้พนักงาน Gen Z ของออริจิ้นได้ออกมา “ปล่อยของ” สร้างสรรค์ไอเดียงานโปรดักชั่นโปรโมทโครงการคอนโด จนทำให้ช่วงนี้ทางออริจิ้นมี “คลิปวิดีโอโฆษณา” อวดโฉมโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ๆ ให้ได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายอภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด ผู้พัฒนาโครงการกลุ่มสมาร์ทคอนโดมิเนียมในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เล่าว่า ออริจิ้นเป็นองค์กรที่เต็มไปด้วยพนักงาน Gen Y และ Gen Z โดยมีค่าเฉลี่ยอายุพนักงานอยู่ที่ราว 28-29 ปีเท่านั้น พนักงานส่วนใหญ่ของออริจิ้นจึงเป็น First Jobber ที่กำลังทำงานเก็บเงิน มองหาบ้านหลังแรกของตนเอง หรือ First Condo Buyer ซึ่งใกล้เคียงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของทั้งแบรนด์คอนโดมิเนียมดั้งเดิมของบริษัทอย่าง เคนซิงตัน (Kensington) นอตติ้ง ฮิลล์ (Notting Hill) ไปจนถึงหนึ่งในไฟท์ติ้งแบรนด์ที่จะใช้บุกตลาดต่อไปในอนาคตอย่างแบรนด์ “ดิ ออริจิ้น” (The Origin) แบรนด์ที่เปิดตัวในปี 2562 ในฐานะแบรนด์เจาะตลาด Gen Z ที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

ขณะที่ล่าสุด ออริจิ้นได้สร้างกลยุทธ์การสื่อสารใหม่ผ่านพนักงานที่เป็นคนวัยเดียวกับลูกค้า โดยเปิดโอกาสให้พนักงานที่รับผิดชอบแต่ละโครงการได้โชว์พลัง รวมทีมกันสร้างสรรค์ไอเดีย จัดทำคลิปวิดีโอโฆษณาโปรโมทโครงการที่ตัวเองดูแล ดำเนินการในทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มคิดคอนเซ็ปต์ วางสตอรี่บอร์ด จัดเตรียมโลเคชั่น ดำเนินการถ่ายทำ ไปจนถึงตัดต่อเป็นชิ้นงานจริงสำหรับสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้า

“เรามองเรื่องนี้เป็นทั้ง “จุดร่วม” และ “จุดแข็ง” เมื่อพนักงานเองก็เป็นคน Gen Z ที่ต้องการแสดงศักยภาพเช่นเดียวกับลูกค้า มีพฤติกรรม รสนิยม ความชอบ คล้ายคลึงกับลูกค้า การเปิดพื้นที่ให้เหล่าพนักงานได้มีพื้นที่สื่อสารกับลูกค้า ก็น่าจะตอบโจทย์ทั้งฝั่งพนักงานที่แสวงหาพื้นที่แสดงออก และตอบโจทย์ฝั่งลูกค้าที่ได้รับ Message จากคนที่เข้าใจพฤติกรรมและ Insight ของตัวเองจริงๆ และเป็นการตอกย้ำเรื่องความเข้าใจลูกค้า หรือ Empathy ที่ออริจิ้นมีต่อกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเสมอมา”

โดยครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอดอย่างต่อเนื่องของออริจิ้น ในการเปิดพื้นที่ให้พนักงาน Gen Z ได้แสดงศักยภาพ หลังจากได้ให้ Gen Z เข้ามามีส่วนสำคัญในการออกแบบโครงการแบรนด์ ดิ ออริจิ้น (The Origin) จนมีฟังก์ชั่นภายในห้องพักหลายอย่างที่โดนใจ Gen Z ด้วยกัน อาทิ Smart Closet ตู้เก็บของอัจฉริยะ

อย่างไรก็ดี หลังจากเปิดโอกาสให้ทีมงานได้แสดงฝีมือสร้างสรรค์คลิปวิดีโอโปรโมทโครงการ ปัจจุบัน มีผลงานที่ตัดต่อเสร็จสิ้นและเริ่มเผยแพร่บนช่องทางเฟซบุ๊ค แฟนเพจของ Origin Property แล้ว 3 ชิ้น 3 โครงการ ได้แก่ 1.ดิ ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ รามอินทรา (The Origin Plug & Play Ramintra) 2. ดิ ออริจิ้น พหลฯ-สะพานใหม่ (The Origin Phahol – Saphanmai) 3. ไนท์บริดจ์ คอลลาจ สุขุมวิท 107 (KnightsBridge Collage – Sukhumvit107)        

สำหรับประโยชน์ที่สัมผัสได้ทันทีหลังจากเผยแพร่ คือ 1.การออกจากกรอบการสื่อสารแบบเดิมๆ ปกติการทำคลิปวิดีโอต่างๆ จะต้องพึ่งพา Production House และ Advertising Agency ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาในการจัดทำค่อนข้างนาน และมีชุดความคิดในการสื่อสารที่เป็นของ House หรือ Agency นั้นๆ การเพิ่มวิธีทางการตลาดในลักษณะนี้ช่วยให้เกิดเนื้อหาที่ออกนอกกรอบ และสื่อสารได้รวดเร็วขึ้น รวมถึงอาจมีความถี่ได้มากขึ้น 2.การเพิ่มชีวิตชีวา ความสดใหม่ให้กับโครงการแบรนด์ต่างๆ ของออริจิ้น ภาพลักษณ์ดูใกล้ชิดผู้บริโภคมากขึ้น สะท้อนตัวตนของผู้บริโภคมากขึ้น จากคนทำที่เป็นกลุ่มคน Gen เดียวกัน ส่งผลให้แต่ละคลิปได้รับกระแสตอบรับที่น่าพึงพอใจ 3.พนักงานภูมิใจในผลงาน มีความสุขจากการได้แสดงศักยภาพ มีคนยอมรับในตัวตน และรู้สึกชีวิตมีความเคลื่อนไหวจากการไม่ต้องทำแต่เพียงงานแบบเดิมๆ ซ้ำๆ

“เราคงไม่ได้ลดหรือเลิกทำการตลาดในรูปแบบอื่นๆ หรือช่องทางอื่นๆ เพราะเรายังมองว่าการตลาดรูปแบบอื่นๆ ก็ยังคงทำคู่ขนานกันไปได้ แต่พื้นที่ปล่อยของนี้ จะเปิดโอกาสให้พนักงานของเราได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ และได้สื่อสารกับกลุ่มลูกค้าซึ่งเป็นคน Gen เดียวกันโดยตรง เรามีสินค้าที่ดี ที่คิดโดยคนรุ่นใหม่อยู่แล้ว ก็อยากให้ทุกคนได้ลองดู ว่าไอเดียของคนรุ่นใหม่ในการสื่อสารเรื่องคอนโดเพื่อคนรุ่นใหม่ เป็นอย่างไร”

สำหรับบริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด เป็นบริษัทที่พัฒนาโครงการกลุ่มสมาร์ท คอนโดมิเนียม ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) มีแบรนด์หลักภายใต้การดูแลคือแบรนด์ ดิ ออริจิ้น (The Origin) เน้นเจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มที่เพิ่งเริ่มต้นทำงาน (First Jobber) และกลุ่มที่เพิ่งซื้อคอนโดมิเนียมหลังแรก (First Condo Buyer) อายุประมาณ 23-28 ปี โดยในปี 2562 มีการเปิดตัวโครงการภายใต้แบรนด์ดังกล่าวถึง 6 โครงการหลากหลายทำเลศักยภาพ มูลค่าโครงการรวมกว่า 7,700 ล้านบาท และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี จนทำให้หลายโครงการสามารถ Sold Out 100% ได้อย่างรวดเร็ว

Back to top button