คัด 9 หุ้นแนวโน้มกำไรปี 64 โตเด่น เน้น Upside สูง!

คัด 9 หุ้นแนวโน้มกำไรปี 64 โตเด่น เน้น Upside สูง!


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจและรวบรวมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จากที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าผลประกอบการปี 2564 มีแนวโน้มฟื้นตัวโดดเด่น ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันยังมีอัพไซด์เมื่อเทียบกับราคาเป้าหมายที่นักวิเคราะห์ให้ไว้

โดยหุ้นดังกล่าวเหมาะกับการลงทุนในระยะยาว เพราะหุ้นดังกล่าวเป็นหุ้นที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง และมีโอกาสปรับตัว

ทั้งนี้ บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ (18 ก.พ.2564) หุ้นน่าเลือกลงทุน คาดกำไรปีนี้ฟื้นตัวดี ราคายังมี Upside ได้แก่ AEONTS, BAM, BBL, BDMS, PTTGC, STEC, SEAFCO, TOP, WHA

ทั้งนี้จะเห็นว่า หุ้นที่มีอัพไซด์สูงสุดเป็นอันดับที่ 1 คือ บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO ซึ่งมีอัพไซด์ 3.11% จากราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus ขณะที่มีอัตราการจ่ายเงินปันผลสูงถึง 5.78%

หุ้นที่มีอัพไซด์สูงสุดเป็นอันดับที่ 2 คือ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ซึ่งมีอัพไซด์ 19.27% จากราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus ขณะที่มีอัตราการจ่ายเงินปันผลสูงถึง 5.58%

หุ้นที่มีอัพไซด์สูงสุดเป็นอันดับที่ 3 คือ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM ซึ่งมีอัพไซด์ 18.45% จากราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus ขณะที่มีอัตราการจ่ายเงินปันผลสูงถึง 4.79%

*อนึ่งข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

 

 

Back to top button