“โลตัส โกเฟรช” มินิค้าปลีกดาวรุ่ง ประเดิมสาขาแรก “เอกชัย 99”

“โลตัส โกเฟรช” มินิค้าปลีกดาวรุ่ง ประเดิมสาขาแรก “เอกชัย 99”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบันการแบ่งตลาดค้าปลีกขนาดเล็กมีหลายรูปแบบ และถือว่าเจาะกลุ่มตลาดที่แตกต่างกันไป ซึ่งคอนเซปต์มินิซุปเปอร์มาร์เก็ต กลายเป็นเซ็กเมนต์ที่มีบทบาทต่ออุตสาหกรรมค้าปลีกในไทย และมีแนวโน้มว่าในอนาคตจะมีความสำคัญมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยธุรกิจโมเดิร์นเทรดในไทย แยกกลุ่มตลาดจากร้านสะดวกซื้อชัดเจนและ แตกต่างจากจาก “ไฮเปอร์มาร์เก็ต” โดยมินิซุปเปอร์เน้นกลุ่มชุมชนเมือง ที่ซื้อวัตถุดิบเพื่อนำไปปรุงอาหาร ข้าวของเครืองใช้ในซุปเปอร์มาเก็ตแบยย่อขนาด และนำสินค้าชุมชนมากระจายทั่วประเทศ

โดยตัวอย่างที่เห็นชัดเจนคือ โลตัส ที่มาในรูปแบบ โลตัสโกเฟรช (Lotus’s go fresh) เกิดเป็นรูปแบบใหม่ เรียกว่า “Mini Super Market” ฉีกความแตกต่างจากร้านสะดวกซื้อทั่วไปตรงที่มีอาหารสด ทั้งผัก-ผลไม้ เนื้อสัตว์จำหน่าย ร่วมกับสินค้าอุปโภค ในขณะที่ร้านสะดวกซื้อ เน้นจำหน่ายอาหารพร้อมรับประทาน และพร้อมปรุง กับสินค้าอุปโภคทั่วไปที่เน้นความสะดวกรวดเร็วทานได้ทันที

“Lotus’s go fresh” เป็นแบรนด์ใหม่มาแทนที่ “เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส” ซึ่งสาขาแรกที่เปลี่ยนแบรนด์คือ สาขาเอกชัย 99 ที่เป็นร้านค้าขนาดเล็ก เน้นการมอบสินค้าอาหารคุณภาพสูงอย่างครบครัน พร้อมสินค้าที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคนิวนอร์มัลที่ขยับมาซื้ออาหารสดในร้านขนาดเล็กที่ใกล้บ้านมากกว่าเดิม โดยจะทยอยเปลี่ยนชื่อใหม่ที่เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ทั้งหมดในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ หากใครผ่านไปแถวเอกชัย คงได้เห็นโฉมใหม่ของโลตัสโกเฟรช รูปแบบมินิซุปเปอร์มาร์เก็ตกันไปบ้างแล้ว นอกจากโลโก้ใหม่ที่สีสันสดใสแล้ว บรรยากาศภายในยังมีการปรับโฉมให้ทันสมัยมากขึ้นด้วย และวันนี้จะมาพาไปสำรวจว่า โลตัสโกเฟรช มีอะไรน่าสนใจบ้าง

โดยทันทีที่ก้าวเข้าไปใน โลตัสโกเฟรช สัมผัสแรกคือ ความเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตแแบบย่อส่วน มีของที่ร้านสะดวกซื้อไม่มี อาทิ ของสดอย่างผักสด ผลไม้สด เอาใจคนรักสุขภาพที่เทรนด์กำลังมาแรง โดยมีตู้แช่เย็นการันตีความสดสะอาด เรียงอยู่เป็นระเบียบให้เลือกซื้อได้อย่างสะดวกสบาย และเป็นนโยบายที่โลตัสสนับสนุนผู้ค้ารายย่อยหรือเอสเอ็มอีมาอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำการคำนึงถึงคู่ค้าที่ต้องเติบโตไปด้วยกัน

ทั้งนี้ไม่ใช่แค่ผักและผลไม้สดใหม่เท่านั้น แต่ในโลตัสโกเฟรช ยังมีวัตถุดิบอื่นๆ ในการปรุงอาหารให้เลือกสรรอย่างครบครัน ทั้งเนื้อสัตว์ อาหารทะเลแบบสดใหม่ ที่คัดสรรมาอย่างถูกสุขอนามัย เหมือนตลาดสดติดแอร์ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้บริโภคที่อยู่ในชุมชน จับจ่ายใช้สอยแบบไม่ต้องเดินทางไปห้างสรรพสินค้า

ที่สำคัญ ยังมีระบบรับชำระเงินด้วย E-wallet แบบไม่ต้องสัมผัสเงินโดยตรง หลีกเลี่ยงโอกาสการติดเชื้อ โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่เชื้อไวรัสโควิดยังแพร่ระบาดและทุกคนยังต้องรักษาความสะอาดปลอดภัยอย่างนี้ เมื่อเดินเข้าไปข้างในแล้ว จะเพลิดเพลินกับการเลือกช้อปกันแบบลืมเวลากันเลยทีเดียว

อย่างไรด็ตาม หลายคนคงเฝ้ารอการปรับโฉมใหม่ของ โลตัสโกเฟรชใกล้บ้าน กันแล้ว…อดใจรออีกไม่นาน เพราะโลตัสกำลังทยอยปรับโฉมให้ครบทุกสาขาทั่วประเทศเร็วๆ นี้

Back to top button