COTTO รุกขยายตลาดฯทั่วปท. ตั้งเป้าดันยอดขาย Smart Toilet โต 20%

COTTO รุกขยายตลาดฯทั่วปท. ตั้งเป้าดันยอดขาย Smart Toilet โต 20%


นายกิตติพงษ์ โพธิ์ธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด เปิดเผยว่า กลยุทธ์และทิศทางการตลาดในปี 64 สินค้าสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำคอตโต้ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ายอดขายสุขภัณฑ์อัจฉริยะ (Smart Toilet) จะเติบโต 20% จากปี 63 หรือแตะระดับ 450 ล้านบาท ขณะที่มูลค่าตลาดรวม Smart Toilet ในประเทศไทยปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท ซึ่งแบรนด์คอตโต้มีส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มนี้ประมาณ 40-45%

สำหรับแผนการตลาดในปีนี้ของแบรนด์คอตโต้จะนำเสนอแคมเปญ “Smart Toilet นวัตกรรมแห่งสุขอนามัย” ครอบคลุม 5 ด้านเป็นหลัก คือ สะดวกสบาย ,สะอาดปลอดภัย , คุ้มค่า ,ไว้วางใจ , และสบายใจ เพื่อเจาะกลุ่มคนยุคใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี และกลุ่มตลาดคนรักบ้าน ผ่านช่องทั้งทางออนไลน์และหน้าร้าน เพื่อให้สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการที่รวดเร็ว ครอบคุลมบริการทั้งก่อนและหลังการขาย

พร้อมกันนั้น บริษัทยังมีแผนการขยายศูนย์บริการ ให้คำปรึกษา และให้ข้อมูล อะไหล่สุขภัณฑ์-ก๊อกน้ำ (Fixing Center) ในชุมชนเมืองในจังหวัดต่างๆ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยจะเริ่มเปิดสาขาแรกในจังหวัดกระบี่ในเดือน พ.ค.64 นี้

“อีกพฤติกรรมหนึ่งที่คอตโต้ได้ติดตาม และสำรวจตลาดตั้งแต่ช่วง Work From Home ในปีที่ผ่านมา เราพบว่าผู้บริโภคมีความต้องการปรับปรุงบ้านให้เหมาะสมกับการใช้งานรูปแบบใหม่ เช่น การใช้บ้านเป็นที่ทำงาน การเรียนหนังสือ การใช้พื้นที่ร่วมกันของสมาชิกในครอบครัวตลอดทั้งวัน  โดยห้องน้ำเป็นพื้นที่อันดับต้นๆ ที่เจ้าของบ้านปรับเปลี่ยนให้สะอาด ถูกสุขลักษณะ เหมาะกับการใช้งานร่วมกันของทุกคนในบ้าน ซึ่งช่วยว่าจะเข้ามาช่วยสนับสนุนความต้องการซื้อของลูดค้า”  นายกิตติพงษ์ กล่าว

 

 

Back to top button