SAMART จับมือ “Lookout” เปิดตัวแอพฯ “PokPong” ชูจุดเด่นป้องกันภัยทางไซเบอร์

SAMART จับมือ “Lookout" เบอร์ 1 ในธุรกิจ Mobile Security ระดับโลก เปิดตัวแอพฯ “PokPong” ชูจุดเด่นป้องกันภัยทางไซเบอร์


นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาธุรกิจใหม่ บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAMART เปิดเผยว่า การมาของ COVID-19 เป็นตัวตอกย้ำว่าสมาร์ทโฟนเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในโลกปัจจุบัน เห็นได้จากประเทศไทยมีการใช้โทรศัพท์มือถือมากกว่า 92 ล้านเลขหมาย และเป็นกลุ่มคนที่ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนถึง 55 ล้านคน  ทั้งนี้ใช้เพื่อบันทึกข้อมูลการเดินทางผ่านแอพพลิเคชั่นของภาครัฐเพื่ออำนวยความสะดวกให้กรมควบคุมโรค และยังเป็นตัวเร่งให้เข้าสู่ยุคสังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society รวมถึงเมื่อกักตัวอยู่บ้าน โทรศัพท์มือถือจึงเป็นตัวสรรหาความบันเทิง ดูหนัง ฟังเพลง สืบค้นข้อมูล การบันทึกภาพ เสียง วิดีโอ การเชื่อมต่อเครือข่ายสังคมออนไลน์และชอปปิ้งออนไลน์ เป็นสำคัญ

ดังนั้นเทรนด์ของเทคโนโลยีปี 2564 จึงเป็นเรื่องของ Cyber Security และ Mobile Security อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ส่งผลให้ภาครัฐได้มีการประกาศใช้กฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลเกิดขึ้น ผ่านทางพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 หรือ PDPA (Personal Data Protection Act, B.E. 2562 (2019) ขึ้น ซึ่งการก้าวสู่โลกยุคใหม่นั้น สามารถดิจิตอล ที่รุกธุรกิจด้านดิจิตอลอยู่แล้วจึงมองเห็นโอกาสในการพัฒนา Mobile Security App เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันภัยทางไซเบอร์บนสมาร์ทโฟน ขึ้นมา

ทั้งนี้ด้วยความเชี่ยวชาญในเรื่องของการให้บริการป้องกันภัยทางไซเบอร์ครบวงจรของกลุ่มบริษัทสามารถ โดยบริษัท ซีเคียวอินโฟ จำกัด (SECUREiNFO Co.,Ltd.)  จึงจับมือกับ Lookout ผู้นำด้าน Mobile Security จากประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดตัว Application “ปกป้อง” (PokPong) ที่จะมาช่วย “เฝ้าระวัง” และ ”ป้องกันภัยทางไซเบอร์” ให้กับผู้ใช้สมาร์ทโฟน ทั้งนี้ Lookout มีผลิตภัณฑ์ “Lookout Advance Mobility” ซึ่งเป็น Mobile Security Application ที่ดีที่สุด และเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดจากการจัดอันดับโดย IDC และยังได้รับความไว้วางใจจากหน่ายงานภาครัฐ รวมถึงบริษัทชั้นนำระดับโลก อาทิ Google ในการนำ “Lookout Advance Mobility” มาใช้ตรวจสอบ Applications ต่างๆบน Playstore และปัจจุบันมียอด Subscriber สะสมรวมกว่า 180 ล้านสมาร์ทโฟนทั่วโลก และมี 90 ล้าน Mobile Application ที่ใช้บริการอยู่ จึงเป็นเครื่องการันตีประสิทธิภาพ และความเชี่ยวชาญของ Application ตัวนี้ได้เป็นอย่างดี

สำหรับ Application “ปกป้อง” พัฒนาที่ระบบ Platform ของ Lookout Advance Mobility โดยมี Feature ในการเฝ้าระวังความปลอดภัยของข้อมูลผู้บริโภครอบด้านและมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีจุดเด่นที่ระบบฐานข้อมูลที่ใหญ่ที่สุด หรือ Lookout Security Cloud ทำให้สามารถป้องกันมัลร์แวร์ได้เร็วกว่า แม่นยำกว่า และครอบคลุมกว่า อีกทั้งยังมีเมนูภาษาไทย เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน

โดย “ปกป้อง” เหมาะกับทั้งบุคคลทั่วไป (Consumer) ที่ใช้มือถือสมาร์ทโฟนเป็นหลัก ทั้งเกมเมอร์ ดาราเซเลป นักธุรกิจทั้งรายเล็กรายใหญ่ ผู้ที่ทำธุรกรรมออนไลน์ และยังเหมาะกับกลุ่ม Corporate ที่เป็นองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ที่มียอดผู้ใช้งาน Mobile Application จำนวนมาก เช่น สถาบันการเงิน,  ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ , องค์กรที่ให้บริการด้านสาธารณูปโภค, ห้างสรรพสินค้า หรือกลุ่มที่ต้องเฝ้าระวังเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญ เป็นต้น และที่สำคัญ AIS Mobile Operator ที่ใหญ่ที่สุดและมีฐานลูกค้ามากที่สุดในประเทศไทย ยังให้ความไว้วางใจ ได้เลือก Application “ปกป้อง” ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกด้านความปลอดภัยของข้อมูลให้กับกลุ่มลูกค้า AIS ซึ่งจะมาพร้อมโปรโมชั่นพิเศษสุด เร็วๆนี้

“ปกป้อง” มี Feature เด่นๆ ซึ่งประกอบไปด้วย

  1. App Scan – “ปกป้อง” ช่วยแสกนไวรัสในการดาวน์โหลด App อัตโนมัติแบบ Realtime หรือ เมื่อ App เกิดความผิดปกติที่เกิดจากไวรัส สปายแวร์ หรือมัลแวร์ ฯลฯ
  2. Safe Browser – “ปกป้อง” จะบล็อกเว็บไซต์ที่อันตราย หรือเว็บไซต์ปลอม , Phishing website , เว็บโฆษณา เป็นต้น
  3. Privacy Advisor – “ปกป้อง” ช่วยตรวจสอบสิทธิ์และทำการแจ้งเตือนหรือให้คำแนะนำ ที่เกิดจากการโจมตีของมัลแวร์ หรือ Hacker ในการเข้าถึงของ App ต่างๆ เพื่อคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
  4. network scan – “ปกป้อง” ช่วยสแกนเครือข่ายที่ไม่ปลอดภัย เช่น Wifi Hotspot ที่ไม่เข้ารหัส หรือเครือข่ายปลอม
  5. Encrypt and Backup – “ปกป้อง” ช่วยป้องกันข้อมูลสำคัญ ด้วยการเข้ารหัส (Password) และสำรองข้อมูลผ่านระบบ Cloud
  6. App Locker – “ปกป้อง” ช่วยป้องกันการถูกลักลอบใช้งาน App บนมือถือของเราโดยไม่ได้รับอนุญาต และสามารถถ่ายภาพคนที่แอบเข้าใช้งาน App นั้นได้ด้วยกล้องหน้าของมือถือ
  7. Photo Vault – “ปกป้อง” ยังช่วยปกป้อง รูปภาพ และ VDO ที่สำคัญ ด้วยการเข้ารหัสผ่านที่มีความปลอดภัยสูงสุดด้วย

ทั้งนี้ “ปกป้อง” Mobile Security Application พร้อมป้องกันภัยทางไซเบอร์บนมือถือ ด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย ผู้ใช้งานมั่นได้ว่าจะได้รับบริการที่มีประสิทธิภาพ มีมาตรฐาน โดยผู้สนใจสามารถดาวโหลด “ปกป้อง” ได้แล้วที่ Play Store โดยมีโปรโมชั่นสำหรับผู้ที่สนใจ รายเดือนเพียง 59 บาท และ พิเศษสำหรับ Package รายปีเพียง 599 บาท สำหรับ App Store จะสามารถดาวโหลดได้ในเร็วๆนี้

Back to top button