ขนทัพ 26 หุ้นอานิสงส์บาทอ่อน ชู STA-KCE ท็อปพิค-อัพไซด์สูง!

ขนทัพ 26 หุ้นอานิสงส์บาทอ่อน ชู STA-KCE ท็อปพิค-อัพไซด์สูง!


นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า เงินบาทอ่อนค่าลงอย่างรวดเร็วถึงกว่า 2.5% ตั้งแต่ต้นปี จากความเชื่อมั่นต่อเงินดอลลาร์ที่สูงขึ้นอย่างมาก และประเมินว่าเงินบาทยังมีแนวโน้มอ่อนค่าต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของครึ่งปีแรกที่ 31.00-31.25 บาท/ดอลลาร์ ก่อนจะกลับมาแข็งค่าที่ 29.75 บาท/ดอลลาร์ในช่วงครึ่งปีหลัง จากเดิมที่เคยประเมินว่าเงินบาทจะผันผวน และทยอยแข็งค่ามาที่ 29.00-29.25 บาท/ดอลลาร์ในช่วงปลายปีนี้

สำหรับการกลับมาแข็งค่าของเงินบาทในครึ่งปีหลัง มองจากแนวโน้มเงินทุนไหลเข้าตลาดเกิดใหม่จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก และดุลบัญชีสะพัดไทยที่จะกลับมาเกินดุล

สำหรับค่าเงินบาทที่จะยังคงอ่อนค่าในช่วงครึ่งแรกของปีจะส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เช่น DELTA, HANA, KCE และ SVI
หุ้นกลุ่มพลังงานและสาธารณูปโภค เช่น ACE, BCPG, BGRIM, BPP, CKP, DEMCO, EA, EASTW, EGCO, GPSC, GULF, GUNKUL, RATCH, SPCG, TPCH, TPIPL, TTW, WHAUP รวมถึงหุ้นกลุ่มการเกษตร (AGRI) ได้แก่ STA, STGT, TU และ GFPT

โดยแนะนำ STA และ KCE เป็น Top Pick จากที่จะรับรับประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่าโดยตรง ทั้งนี้ประเมินว่าเงินบาทอ่อนค่าทุก 1 บาท/ดอลลาร์ฯ จะส่งผลต่อกำไรของ STA ในระดับ 7% ให้ราคาเป้าหมาย 55.00 บาท

ขณะที่ประเมินเงินบาทอ่อนค่าทุก 1 บาท/ดอลลาร์ฯ ส่งผลต่อกำไรของ KCE ในระดับ 11.8% ให้ราคาพื้นฐาน 65.00 บาท อีกทั้งได้รับผลตีจากการขยายตัวของสินค้าแผงวงจร (Integrated Circuit) บวก 9.5% และตลาดยานยนต์โลก, การนำเข้าวัตถุดิบจำพวกอุปรณ์/ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ในเดือน ก.พ.64 ขยายตัวขึ้น 6.7% จากปีก่อน ซึ่งนับเป็นอีกปัจจัยที่สนับสนุนต่อการส่งออกอิเล็กทรอนิกส์ และรายได้ไตรมาส 1/64

 

Back to top button