เปิดข้อมูล 4 หุ้นเล็กลิสซิ่ง! ชู SINGER เด่นสุด P/E ต่ำ-อัพไซด์สูงสุด

เปิดข้อมูล 4 หุ้นเล็กลิสซิ่ง! ชู SINGER เด่นสุด P/E ต่ำ-อัพไซด์สูงสุด


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจ และรวบรวมข้อมูลทางการเงิน รวมถึงอัตราส่วนทางการเงินของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ที่ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล ภายใต้การกํากับของธนาคารแห่งประเทศไทย ประกอบด้วยธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน สินเชื่อส่วนบุคคลที่มิใช่สินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน และสินเชื่ออื่น

โดยรวบรวมเฉพาะบริษัทลิสซิ่งที่มีขนาดเล็กทั้งหมด 4 บจ. นำมาเปรียบเทียบข้อมูลทางการเงิน ประกอบด้วย บริษัท ไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MICRO ,บริษัท ศักดิ์สยามลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SAK ,บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER และ บริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ NCAP

ทั้งนี้ บจ.ที่มีอัตราส่วนราคาปิดต่อกำไรต่อหุ้น (P/E) ต่ำกว่าหุ้นในกลุ่ม แสดงให้เห็นว่าราคาหุ้นในปัจจุบันยังไม่แพง และในอนาคตยังมีโอกาสปรับตัวขึ้น

(คลิกที่ตารางเพื่อขยายขนาด)

สำหรับข้อมูลในตารางประกอบ จะเห็นว่า SINGER เป็นหุ้นที่มี P/E ต่ำ โดยมี P/E เพียง 39.45 เท่า ในขณะที่กำไรสุทธิปี 2564 ที่ผ่านมาสูงถึง 443.30 ล้านบาท 

อีกทั้งเมื่อเทียบราคาปิด ณ วันที่ 2 เม.ย.2564 อยู่ที่ระดับ 43 บาท ยังมีอัพไซด์สูงที่สุดในกลุ่มจากราคาเป้าหมายที่ระดับ 46 บาท จากบริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน

นอกจากนี้ กรณีที่มีความกังวลจากกรณีที่ธนาคารออมสิน ได้เข้าร่วมถือหุ้นในบริษัท เงินสดทันใจ จำกัดสัดส่วน 49% ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD นั้น นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่าไม่ได้กระทบต่อผลประกอบการของ SINGER เนื่องจากลูกค้ากลุ่มสินเชื่อจำนำทะเบียนไม่ได้เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัทฯ

โดย SINGER เน้นการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายในบ้านต่างๆ เช่น จักรเย็บผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า นอกจากนี้ยังจำหน่ายสินค้าเชิงพาณิชย์ เช่น เครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการเกษตร ตู้เติมเงินโทรศัพท์มือถือออนไลน์ ตู้เติมน้ำมันแบบหยอดเหรียญ และเครื่องทำน้ำหวานเกล็ดหิมะ เพื่อสนองตอบต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างหลากหลาย

*อนึ่งข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button