CSS คว้างาน 2 โครงการใหม่ รวมมูลค่า 416 ลบ. มั่นใจรายได้ทั้งปีโต 20%

CSS คว้างาน 2 โครงการใหม่ รวมมูลค่า 416 ลบ. มั่นใจรายได้ทั้งปีโต 20%


นายสมพงษ์  กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CSS เปิดเผยว่า บมจ. โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) หรือ National Talecom Pubilc Company Limited  ได้พิจารณาตกลงให้บริษัทฯ เป็นผู้ดำเนินการโครงการศูนย์ข้อมูลสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ วางเครือข่ายตรวจวัด PM 2.5 ทั่วประเทศ มูลค่ากว่า 190 ล้านบาทซึ่งโครงการดังกล่าว บริษัทฯ จะเป็นผู้ดำเนินการจัดหา และติดตั้งสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศทั่วประเทศ พร้อมทั้งพัฒนาระบบสารสนเทศ ฐานข้อมูล รวมไปถึงกระบวนการเฝ้าระวังและเตือนภัยสภาพปัญหา PM 2.5 ในพื้นที่ต่าง ๆ ของประเทศได้อย่างรวดเร็วและทันเหตุการณ์

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะเป็นระบบสารสนเทศระบบแรกๆ ของกระทรวงดิจิทัลที่เปิดให้สาธารณชนสามารถเรียกใช้ข้อมูล PM 2.5 และข้อมูลภูมิอากาศอื่น ๆ เช่น อุณหภูมิ ความชื้น และความกดอากาศที่รวบรวมจากสถานที่ติดตั้งต่าง ๆ ทั่วประเทศ ได้เป็นสาธารณะในรูปแบบ Open Data ได้ตลอดเวลา

นอกจากนี้ บริษัท นีออนเวิรคส์ คอมมูนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ CSS  ดำเนินธุรกิจให้บริการติดตั้งเสาสัญญาณและอุปกรณ์โทรคมนาคมและให้บริการบำรุงรักษาเครือข่ายระบบโทรคมนาคม ยังได้งานโครงการจัดหารถตรวจสอบและหาทิศวิทยุ จำนวน 26 คัน ของ กสทช. มูลค่าโครงการ 226 ล้านบาท

การที่บริษัทฯ ได้รับพิจารณาคัดเลือกจาก NT และ กสทช.  แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจในศักยภาพของกลุ่มบริษัทฯ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ผ่านคุณสมบัติครบทุกประการ ซึ่งการได้รับการพิจารณาดำเนินโครงการในครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานสามารถเติบโตได้อย่างมีศักยภาพและมั่นคงมากขึ้น  โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน ที่จะรับงานทั้งจากภาครัฐ และเอกชน เพื่อต่อยอดให้ธุรกิจที่ดำเนินการอยู่เติบโตมีการเติบโตต่อเนื่อง  ขณะเดียวกันยังเป็นการเปิดโอกาสให้บริษัทฯ สามารถรับงานในโครงการอื่น ๆ ในด้านธุรกิจไอทีเพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งแต่ละโครงการส่วนใหญ่ จะมีมูลค่าสูงถึงระดับพันล้านบาท” นายสมพงษ์กล่าว

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังคงดำเนินธุรกิจตามแผนที่ได้วางไว้ และมีความพร้อมจะเข้าร่วมประมูลงานใหม่ๆ จึงทำให้เชื่อมั่นว่า ในปีนี้ภาพรวมธุรกิจจะยังคงเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดีต่อเนื่อง และมั่นใจว่าผลการดำเนินงานทั้งปีจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยคาดว่าจะมีรายได้เติบโต 20% จากปีก่อน

Back to top button