4 หุ้นเด็ด! บล.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ แนะ “ซื้อเก็งกำไร”

4 หุ้นเด็ด! บล.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ แนะ “ซื้อเก็งกำไร”


บล.แลนด์ แอนด์เฮ้าส์ ระบุในบทวิเคราะห์วันที่ 8 เม.ย.2564 ประเด็นเฟ้นหาหุ้นเด็ดเพื่อเป็นตัวเลือกในการลงทุน โดยมี 4 หุ้นแนะนำ ได้แก่ BCH, IVL, TISCO, TQM

บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH โดยได้ประโยชน์จากการรับตรวจคัดกรองโควิดให้ภาครัฐทั้งระลอก 2 และ 3 หนุนกำไรครึ่งปีแรก เติบโตโดดเด่นจากงวดเดียวกันของปีก่อน คาดจะเริ่มฉีดวัคซีนต้านโควิดให้ลูกค้าตนเองได้ นอกจากนี้ตั้งแต่ไตรมาส 3/2564 ผ่านการนำเข้าจากองค์การเภสัช และ ผู้ป่วยต่างชาติจะทยอยกลับมารักษาที่ WMC ครึ่งหลังของปี 2564 เป็นปัจจัยหนุนการเติบโตครึ่งปีหลัง แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 19 บาท

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL มีการรายงานสเปรดผลิตภัณฑ์หลัก (PTA, PET, MTBE) ไตรมาส 1/2564 เติบโตดีทั้งจากไตรมาสก่อน, และจากงวดเดียวกันของปีก่อน สะท้อนถึงกำไรไตรมาส 1/2564 น่าจะออกมาดี นอกจากนี้คาดผลงานปีนี้ฟื้นตัวดีจากความต้องการ PTA/PET ยังแข็งแกร่ง+ราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นสูงจะหนุน สเปรดผลิตภัณฑ์อย่าง MEG, MTBE+กำไรจากสต๊อกจากราคาผลิตภัณฑ์สูงขึ้น แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ให้ราคาเป้าหมาย 44 บาท

บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO สำหรับเป้าสินเชื่อปี 2564 ทรงตัวจากปีก่อน ยังคุมเข้มสินเชื่อ รอดูสถานการณ์หลังโควิดระบาดระลอกใหม่  ขณะที่ Coverage ratio สูงถึง 211% +เงินกองทุน แข็งแกร่งที่สุดในระบบ โดยมี BIS สูงถึง 22%  นอกจากนี้ผลประกอบการไตรมาส 1/2564 คาดกำไรดีขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนจากสำรองที่ลดลง  ถือเป็นหุ้นปันผลสูงโดยเงินปันผล 6.30 บาท โดยขึ้นเครื่องหมาย XD 29 เม.ย.64  คิดเป็น Dividend Yield แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ให้ราคาเป้าหมาย 100 บาท

บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เนื่องจากการแพร่ระบาดโควิดระลอก 2 และ 3 คาดจะส่งผลให้เบี้ยประกันปี 2564 ขยายตัว 67% ได้ตามเป้า นอกจากนี้ TQM ยังมีแผนเข้าซื้อกิจการประกันอีก 3 แห่งภายในปี นี้ เพื่อขยายฐานรายได้และกำไร  ทั้งนี้คาดการณ์แบบอนุรักษ์นิยมกำไรปีนี้จะเติบโตราว 25% จากผลบวกประกันโควิด และการซื้อกิจการเพิ่ม และคาดกำไรปีหน้าจะเติบโตอีกราว 15% จาก ผลบวกของการซื้อกิจการเพิ่มเต็มปี  แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ให้ราคาเป้าหมาย 152 บาท

Back to top button