JKN ทุ่มพันล้าน ซื้อช่อง “นิว 18” หวังลดต้นทุน-สร้างโอกาสเติบโต

JKN ทุ่มพันล้าน ซื้อกิจการ “นิว 18” หวังลดต้นทุน-สร้างโอกาสเติบโต


บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จํากัด (มหาชน) ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 ได้มีมติอนุมัติการเข้าลงทุนในบริษัท ดีเอ็น บรอดคาสท์ จํากัด (DN) ซึ่งเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่และประกอบกิจการโทรทัศน์ เพื่อให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ หมวดหมู่ข่าวสารและสาระ ช่องนิว 18

โดยการเข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมทั้งหมดของ DN (ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน) จํานวน 50,000,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 100 ของหุ้นทั้งหมดของ DN รวมมูลค่า 5,000,000 บาท และการรับโอนสิทธิเรียกร้องในการรับ

ชําระคืนเงินกู้และดอกเบี้ยจากเจ้าหนี้ของ DN รวมมูลค่า 2,381,869,335.52 บาท โดยบริษัทฯ จะต้องชําระค่าตอบแทนในการรับโอนสิทธิเรียกร้องดังกล่าว เป็นจํานวนประมาณ 1,055,000,000 บาท ให้แก่เจ้าหนี้ของ DN รวมมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 1,060,000,000 บาท

ทั้งนี้ ในวันที่ 9 เมษายน 2564 บริษัทฯ ได้เข้าทําสัญญาซื้อขายหุ้นกับกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ DN และสัญญาที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งได้รับโอนหุ้นจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ DN และรับโอนสิทธิเรียกร้องในการรับชําระคืนเงินกู้และดอกเบี้ยจากเจ้าหนี้ของ DN เรียบร้อยแล้วจึงทําให้ DN มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ

สำหรับผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นกับบริษัทฯ คือ การประกอบธุรกิจของบริษัทฯ จะมีประสิทธิภาพและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้สูงขึ้น เนื่องจากบริษัทฯ สามารถเพิ่มช่องทางการรับรู้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ แก่ผู้บริโภคมากขึ้น

รวมทั้งบริษัทฯ สามารถลดต้นทุนการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้มากขึ้น จากการ ที่บริษัทฯ สามารถบริหารจัดการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ดังกล่าวได้เองตามความเหมาะสม และบริษัทฯ จะสามารถบริหารจัดการธุรกิจการจําหน่ายโฆษณาได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น จากการที่มีอิสระในการกําหนดช่องทางการโฆษณาได้เอง ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสให้บริษัทฯ ได้รับผลตอบแทน มากขึ้น

Back to top button