เคลียร์ปุ๊บ..ไปปั๊บ

* วันนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” ไม่สามารถทำตามความตั้งใจดั้งเดิมที่จะเม้าท์ถึงพวกเวรตะไลในตลาดหุ้น หลังสายข่าวร้อยท่อต่อสายตรงเล่าถึงเรื่องลับ ๆ ล่อ ๆ ที่เกิดขึ้นกับกองทุนในตลาดหุ้นไทย ล้วนเป็นเรื่องที่ทำให้เดี๊ยนเกิดอาการคันปากคะเยอ และอยากจะเม้าท์ถึงสุด ๆ แต่เผอิญสถานการณ์ของตลาดหุ้นมีเรื่องราวที่ใหญ่โตกว่า จึงต้องขอทำทานไปก่อนละกัน


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

* วันนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” ไม่สามารถทำตามความตั้งใจดั้งเดิมที่จะเม้าท์ถึงพวกเวรตะไลในตลาดหุ้น หลังสายข่าวร้อยท่อต่อสายตรงเล่าถึงเรื่องลับ ๆ ล่อ ๆ ที่เกิดขึ้นกับกองทุนในตลาดหุ้นไทย ล้วนเป็นเรื่องที่ทำให้เดี๊ยนเกิดอาการคันปากคะเยอ และอยากจะเม้าท์ถึงสุด ๆ แต่เผอิญสถานการณ์ของตลาดหุ้นมีเรื่องราวที่ใหญ่โตกว่า จึงต้องขอทำทานไปก่อนละกัน

* ฉะนั้นการที่ดัชนีวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,566.34 จุด บวกไป 7.51 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.29 หมื่นล้านบาท ย่อมแสดงให้เห็นรูปแบบการเล่นที่ดุดันขึ้น และมีแบบแผนกว่าเดิม โดยเฉพาะในมุมของการโยกเล่นหุ้นพื้นฐานแกร่งไปเรื่อย ๆ ถือเป็นการย้ำหัวหมุดแฟนคลับว่า เมื่อหุ้นเดินขึ้นมาถึงจุดหนึ่ง ก็ต้องโดนขายเป็นธรรมดา จึงอยากให้แฟนคลับมองหุ้นตัวที่เล่น ณ ตอนนี้ ถึงจุดที่ต้องทำกำไรหรือยังจ๊ะ

* อีกประเด็นหนึ่งที่ “โมนิก้า” อยากเห็นมากสุด (เดี๊ยนอาจเป็นสายฮาร์ดคอร์ในสายตาใครบางคน) ก็คือ ตัวเลขผู้ติดเชื้อควรจะโป่งสุดในช่วงสองสามวันนี้ เพื่อจะได้ประเมินสถานการณ์จะเป็นอย่างไร ซึ่งจะทำให้ทุกคนมีเวลาถามใจตัวเองเกี่ยวกับการลงทุนอีกด้วย เดี๊ยนถึงหวังว่า ทุกอย่างจะออกมาในโทน “มาเร็ว เคลมเร็ว” เพื่อทำให้ทุกอย่างเดินหน้าอย่างสบายอุราไงล่ะคะ

* โดยเฉพาะในรายที่กลับมาท็อปฟอร์มขั้นเทพอย่าง SCC กลับมาผงาดเป็นเบอร์ 1 บนกระดาน Most Active ด้วยการยืนปิดที่ 408 บาท บวกไป 19 บาท หรือขึ้นไป 4.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.66 พันล้านบาท ทั้งที่วันก่อนหน้าเพิ่งติดลบไปถึง 7 บาทจากการขึ้นเครื่องหมาย XD แต่วันนี้กลับคิดบัญชีแบบทบต้นทบดอก พร้อมกับปิดราคาสูงในรอบ 1 ปี 5 เดือน กลายเป็นช็อตที่ทำให้เชื่อว่า หุ้นยังมีโอกาสไปต่อก็เท่านั้นเอง

* เช่นเดียวกับในรายของ SAWAD พยายามเทคตัวทดสอบแนวต้านบริเวณ 90 บาทมาหลายครั้ง แต่ก็ทำไม่สำเร็จสักที จนสุดท้ายต้องลงมาย่ำฐานแถว ๆ 82 บาทหลายวัน ก่อนจะระเบิดฟอร์มขึ้นมาปิดที่ 85.50 บาท บวกไป 3.75 บาท หรือขึ้นไป 4.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.91 พันล้านบาทแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของไทม์มิ่งที่ยังไม่เอื้อมากพอ จึงต้องอดใจรอกันสักนิดหนึ่ง เพราะในแง่ของพื้นฐานก็มาตามนัดทุกอย่างนะนายจ๋า!

* ส่วนรายที่ออกอาการ “ยงโย่ ยงหยก” เป็นเวลานานอย่าง JWD ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจเหมือนกัน เพราะการขึ้นมายืนปิดที่ 9.55 บาท บวกไป 0.45 บาท หรือขึ้นไป 4.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 643 ล้านบาท มันเป็นการล้างอาถรรพ์ที่เกิดขึ้นกับเลข 9 มาตั้งแต่เดือน ธ.ค. ปีก่อน ผสานกับกูรูสำนักต่าง ๆ เชื่อมั่นมากเหลือเกินว่า ผลงานปีนี้แจ่มแมวอย่าบอกใคร! เดี๊ยนถึงอยากให้คุณ ๆ ท่าน ๆ ลองมองหุ้นตัวนี้ไว้บางนะคะ

* คล้ายกับกรณีของหุ้น SVOA กระชากขึ้นมาปิดที่ 1.89 บาท บวกไป 0.05 บาท หรือขึ้นไป 2.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 143 ล้านบาท ล้วนเป็นผลมาจากการกระแสไอทีบูมอย่างสุดขีด แถมเหลือบไปเหลือบมาก็เห็นหุ้นของ “เฮียแจ็ค” ยังมีแก๊ปให้เล่นอีกบานตะไท จึงกระโจนใส่มือเป็นระวิงกันเลยทีเดียว พร้อมกับมีกระแสข่าวเม้าท์ให้แซ่ดว่า 2.30 บาทไม่ครณามือ! เพราะหุ้นเทรดบนค่า PE 13 เท่าเองจ้า

* สำหรับรายที่เปล่งแสง “ถูกที่ ถูกเวลา” อย่างหุ้น IMH กลายเป็นดาวเด่นในตลาดเอ็มเอไอในทันที และยังเป็นดาวฤกษ์ในกลุ่มโรงพยาบาลด้วยเช่นกัน ล้วนเกิดจากบริษัทมีน้ำยาตรวจโควิดเป็นกระตั๊ก ขณะที่โรงพยาบาลชั้นนำของประเทศ หมดน้ำยา..อุ๊ย..ไม่มีน้ำยา อันที่จริงต้องใช้คำว่า น้ำยาหมด! จึงกลายเป็นส้มหล่นเข่งเบ่อเร้อ ราคาหุ้นถึงกระชากขึ้นมาชนซิลลิ่งที่ระดับ 5.85 บาท บวกไป 1.33 บาท  ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 283 ล้านบาทไงล่ะคะ

* ส่วนรายที่น่าแปลกใจสุด ๆ และยังแสดงอาการโอเว่อร์แอ็คติ้งอย่างหุ้น GSC ก็กลายเป็นหุ้นอันตรายในสายตาของน้องโมทันที เพราะมุมของการคัมแบ็คอย่างสวยงามแทบมองไม่เห็น ประจวบกับที่ผ่านมาก็อยู่ในข่ายหุ้นปั่นลูกเดียว “โมนิก้า” เลยไม่แน่ใจการขึ้นมายืนปิดที่ 2.04 บาท บวกไป 0.38 บาท หรือขึ้นไป 22.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 150 ล้านบาท มันมีอะไรมาแบ็คอัพความน่าเชื่อถือบ้างน่ะสิ

Back to top button